Thường xuyên bị đắng miệng là dấu hiệu bệnh gì?

23/05/2023 14:20

Hầu hết những nguyên nhân gây đắng miệng không phải là triệu chứng của bệnh nghiêm trọng. Nhưng tình trạng này sẽ gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến thói quen ăn uống của mọi người.

Theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh), nhiều nguyên nhân gây cảm giác đắng miệng như khô miệng hoặc dư vị còn sót lại của món ăn nào đó. Tuy nhiên, nếu cảm giác đắng miệng xuất hiện trong một thời gian dài thì là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh sau:

Trào nước dạ dày

Trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là một trong những căn bệnh gây nên cảm giác đắng miệng. Căn bệnh này xuất hiện sẽ khiến a xít từ dạ dày trào ngược lên thực quản nên gây cảm giác nóng rát ở ngực, bụng, đắng miệng, hôi miệng và một số vấn đề sức khỏe khác.

trao-nguoc-1684830621.jpg
Bệnh trào ngược dạ dày. Ảnh minh họa

Răng miệng có vấn đề

Một trong những nguyên nhân gây ra đắng miệng chính là việc vệ sinh răng miệng kém. Không chỉ thể, vệ sinh răng kém còn làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm nướu và nhiều bệnh răng miệng khác. Do đó, các chuyên gia khuyên các bạn nên đánh răng 2 ngày/lần, dùng chỉ nha khoa và vệ sinh lưỡi sẽ giúp khỏi đắng miệng và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên sử dụng nước súc miệng để giúp hạn chế các vi khuẩn và các bệnh hôi miệng.

rang-mieng-1684830628.jpg
Răng miệng có vấn đề cũng là nguyên nhân gây bệnh đắng miệng

Một số bệnh khác

Nếu có cảm giác đắng miệng thì bạn cũng có thể bị mắc một số căn bệnh khác như viêm xoang, cảm lạnh. Khi mắc bệnh, cơ thể sẽ phóng thích các protein gây viêm để tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Những protein này có thể ảnh hưởng đến lưỡi và vị giác, khiến một người cảm thấy đắng miệng.

Trong trường hợp này, để điều trị bệnh thì có thể áp dụng một số cách điều trị tại nhà như uống nhiều nước, vệ sinh răng miệng tốt, nhai kẹo cao su không đường và tránh các món có thể gây trào ngược như món cay, nhiều dầu mỡ, theo Medical News Today.

Khánh An
Bạn đang đọc bài viết "Thường xuyên bị đắng miệng là dấu hiệu bệnh gì?" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com