Toyota Fortuner 2021 chạy 3 vạn km rao bán hơn 800 triệu đồng

29/04/2024 07:59

Sau gần 3 năm lăn bánh, chiếc Toyota Fortuner đời 2021 đang được chủ nhân rao bán với mức giá hơn 800 triệu đồng.

Dạo quanh một vòng thị trường xe cũ, không khó để bắt gặp những bài đăng rao bán Toyota Fortuner lướt với đủ tình trạng, mẫu xe khác nhau tùy phiên bản và thời gian sử dụng.

Toyota Fortuner từng là "tượng đài" doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, sự vươn lên mạnh mẽ của Ford Everest, Hyundai Santa Fe hay KIA Sorento khiến Toyota Fortuner không còn được ưa chuộng.

Mới đây, trên trang nhóm mua bán xe cũ, một chiếc Toyota Fortuner đời 2021, di chuyển 2,9 vạn kilomet, phiên bản MT đang được rao bán với giá hơn 800 triệu đồng.

Ở thời điểm 2021, giá niêm yết của phiên bản này là 995 triệu. Tất cả chi phí để chiếc xe có thể lăn bánh rơi vào khoảng hơn 1,1 tỷ đồng. Như vậy, chủ xe khấu hao khoảng 300 triệu đồng sau gần 3 năm sử dụng.

Ưu điểm Toyota Fortuner 2021

Thiết kế bền dáng

Toyota Fortuner là một minh chứng cho thiết kế bền bỉ, vượt thời gian, đặc trưng của thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản.

Mặc dù thiết kế của Toyota Fortuner không thường xuyên có những thay đổi đột phá, nhưng kiểu dáng trung tính của chiếc xe lại đem lại sự ổn định.

Với phong cách mạnh mẽ, cá tính và hơi hướng hầm hố, Toyota Fortuner luôn được xem là một mẫu SUV “chuẩn”.

Đặc biệt, ở thời điểm trước năm 2016, Toyota Fortuner còn được đánh giá là có kiểu dáng hiện đại hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng phân khúc là Ford Everest.

Bền bỉ, ít hư hỏng, chi phí bảo dưỡng thấp

Động cơ của Toyota Fortuner nổi tiếng với độ bền cao, ít khi xảy ra hư hỏng, nhất là các lỗi nhỏ, làm nên danh tiếng “nồi đồng cối đá” của dòng xe này.

Đây cũng là lý do vì sao Fortuner luôn được ưa chuộng trong phân khúc xe 7 chỗ. Một chiếc Fortuner có tuổi đời từ 5 đến 7 năm vẫn hoạt động tốt nếu được bảo dưỡng định kỳ và thay thế phụ tùng kịp thời.

Hơn nữa, giống như các mẫu xe Toyota khác, chi phí bảo dưỡng cho Fortuner rất phải chăng, với phụ tùng và phụ kiện dễ dàng tìm mua và thay thế với chi phí thấp.

Động cơ máy dầu tiết kiệm nhiên liệu

Các phiên bản máy dầu lại nhận được nhiều lời khen ngợi vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, ngay cả khi vận hành trong điều kiện đô thị.

Động cơ máy dầu của Fortuner được đánh giá cao về độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, làm cho chiếc xe trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ cũ để phục vụ mục đích kinh doanh dịch vụ.

Nhược điểm Toyota Fortuner 2021

Trang bị nghèo nàn so với giá bán

Một trong những điểm trừ thường thấy ở các mẫu xe của Toyota và cả Fortuner cũ không ngoại lệ, là trang bị tương đối giản dị so với mức giá.

Điều này càng trở nên rõ rệt ở những chiếc Fortuner có giá lên tới hàng tỷ đồng. Nhiều người tiêu dùng cảm thấy thất vọng khi nhận thấy sự "nghèo nàn" về trang bị của Fortuner, đặc biệt là những phiên bản lắp ráp trong nước trước năm 2017, dù xe có mức giá bán không hề rẻ.

Động cơ chạy ì, khả năng tăng tốc kém

Mặc dù động cơ của Toyota Fortuner được đánh giá cao về độ bền, nhưng chất lượng vận hành có thể giảm theo thời gian, đặc biệt là ở những chiếc xe cũ.

Động cơ có thể chạy ì, gây khó chịu trong việc tăng tốc, nhất là khi cần vượt hay di chuyển trên đường cao tốc. Ngoài ra, do thiết kế gầm xe cao và thiếu hệ thống ổn định thân xe ở các phiên bản cũ, Fortuner có thể cảm thấy bồng bềnh và thiếu ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.

Dù có những nhược điểm không thể phủ nhận, Toyota Fortuner cũ vẫn là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe SUV 7 chỗ cũ tầm trung.

Điểm mạnh lớn nhất khi mua xe cũ là chất lượng và độ bền, và Toyota Fortuner đã khẳng định được uy tín này trong lòng người tiêu dùng Việt. Với bề dày lịch sử chứng minh chất lượng bền bỉ, Toyota Fortuner vẫn là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho những ai tìm kiếm một chiếc SUV cũ.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Toyota Fortuner 2021 chạy 3 vạn km rao bán hơn 800 triệu đồng" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com