Nhận thức của người mua xe điện tại Mỹ về thương hiệu Trung Quốc khiến các ông lớn ở đây dè chừng

29/04/2024 07:08

Mặc dù các thương hiệu xe Trung Quốc chưa thể bán xe trực tiếp tại Mỹ nhưng sự hiện diện ngầm của họ đã trở thành mối đau đầu lớn cho các công ty xe hơi Mỹ.

Trong bối cảnh thị trường xe điện (EV) ngày càng sôi động, một cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy, hơn một nửa số tài xế Mỹ đang cân nhắc mua xe điện đã biết đến các thương hiệu ô tô Trung Quốc.

Các tên tuổi lớn như GM và Ford đangđáng lo ngại về khả năng các thương hiệu Trung Quốc sử dụng Mexico như một lối vào thị trường Bắc Mỹ một cách gián tiếp.

Nhận thức của người mua xe điện tại Mỹ về thương hiệu Trung Quốc khiến các ông lớn ở đây dè chừng 453660
 

Tuy nhiên, những công ty lớn của Mỹ vẫn tự an ủi rằng mất một thời gian dài các thương hiệu Trung Quốc mới có thể xây dựng được sự nhận diện thương hiệu ở Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất từ AlixPartners, sự thực lại trái ngược. Một tỷ lệ đáng kể 58% người tiêu dùng Mỹ có khả năng hoặc rất có khả năng mua xe điện trong lần mua tiếp theo đã quen thuộc với các thương hiệu Trung Quốc như BYD, Leapmotor và Nio.

Nghiên cứu này đã khảo sát 9.000 tài xế trên toàn thế giới vào tháng Ba và tháng Tư, trong đó có 2.000 người từ Mỹ. Đặc biệt, sự nhận thức này càng mạnh mẽ hơn ở những tài xế trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 25.

Nhận thức của người mua xe điện tại Mỹ về thương hiệu Trung Quốc khiến các ông lớn ở đây dè chừng 453661
 

Thêm vào đó, dữ liệu cũng cho thấy 73% người lái xe Mỹ sẵn sàng cân nhắc mua một chiếc xe điện thương hiệu Trung Quốc nếu giá thấp hơn 20% so với xe điện từ nhà sản xuất không phải Trung Quốc.

Mặc dù một mức giảm giá như vậy có vẻ không thể thực hiện được do thuế nhập khẩu từ Trung Quốc, nhưng điều này hoàn toàn khả thi đối với các xe điện được sản xuất tại Mexico và nhập khẩu từ đó.

Tuy nhiên, theo AlixPartners, tiết kiệm lớn ban đầu có thể không đủ để đảm bảo một giao dịch thành công.

Nhận thức của người mua xe điện tại Mỹ về thương hiệu Trung Quốc khiến các ông lớn ở đây dè chừng 453662
 

Người mua Mỹ vẫn có thể do dự không mua xe do lo ngại về các yếu tố như độ tin cậy, chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu.

Trong khi đó, người tiêu dùng Trung Quốc đã từng có những lo ngại tương tự nhưng đã vượt qua và hiện tại coi các xe điện thương hiệu Trung Quốc có khả năng cạnh tranh với các thương hiệu phương Tây.

Những thông tin này không chỉ là hồi chuông cảnh báo cho Detroit mà còn là bằng chứng rõ ràng cho thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng của xe điện Trung Quốc trên thị trường toàn cầu.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Nhận thức của người mua xe điện tại Mỹ về thương hiệu Trung Quốc khiến các ông lớn ở đây dè chừng" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com