Bác sĩ Hoa Y học Cổ Truyền:Câu chuyện đi đến thành công và phục vụ cộng đồng

26/02/2024 11:23

Bác sĩ Hoa, tên thật là Nguyễn Thị Hoa. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống y học. Ngay từ nhỏ, chị đã có ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ mọi người. Sau khi tốt nghiệp Y học Cổ truyền tại Đại học Y Hà Nội , Bác sĩ Hoa tiếp tục theo học chuyên sâu về Y học Cổ truyền kết hợp Y học Hiện đại.

bac-si-hoa-1-1708921318.jpeg
 

Trong quá trình công tác, bác sĩ Hoa đã tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân mắc các vấn đề về sức khỏe, nhất là chị em phái “đẹp”. Qua đó, bác sĩ Hoa đã nhận thấy rằng, nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa có kiến thức đầy đủ về các phương pháp làm “đẹp”. Điều này dẫn đến việc nhiều chị em phụ nữ mắc các sai lầm về chuyện làm đẹp, lạm dụng mỹ phẩm hay các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Kiến tình trạng bệnh càng trầm trọng hơn.

bac-si-hoa-2-1708921318.jpeg
 

Để nâng cao nhận thức về sức khỏe trong cộng đồng, bác sĩ Hoa đã tham gia rất nhiều hoạt động truyền thông. Bác sĩ Hoa đã viết nhiều bài báo, chia sẻ trên mạng xã hội, tham gia các chương trình truyền hình,... để cung cấp cho chị em phụ nữ những thông tin chính xác về sức khỏe. Trên mạng xã hội, bác sĩ Hoa có con số lên đến 229.000 người theo dõi trên fanpage cá nhân và 121.000 follower trên nền tảng tik tok. Bác sĩ đã lựa chọn mạng xã hội làm kênh truyền đạt kiến thức chuyên môn cho mọi người. Không chỉ những người bệnh, mà ai cũng có thể theo dõi, giao lưu với chị qua các bài viết, video trên facebook và cả tiktok. Công việc chẳng có chút “thù lao”, thậm chí còn lấy đi khá nhiều thời gian quý báu nhưng chị vẫn kiên trì làm suốt bao năm qua như một trách nhiệm của người bác sĩ.

bac-si-hoa-3-1708921301.jpeg
 

Bên cạnh đó, bác sĩ Hoa cũng đã tham gia nhiều dự án và hoạt động cộng đồng để nâng cao nhận thức về sức khỏe. Tham gia các chương trình truyền hình, báo chí để chia sẻ thông tin về sức khỏe và các phương pháp làm “đẹp” bằng Y học Cổ truyền. 

bac-si-hoa-4-1708921365.jpeg
 

Dưới đây là một số phương pháp mà Bác sĩ Hoa chia sẻ và khuyến khích các chị em thực hiện đều đặn để đạt được những hiểu quả bất ngờ. 

  • Điều trị da bằng thảo dược: Sử dụng các loại thảo dược như: nhân sâm, linh chi, đương quy, bạch phục linh... để giúp da trắng sáng, mịn màng, giảm nếp nhăn và chống lão hóa.
  • Châm cứu: Kích thích các huyệt đạo trên mặt giúp tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện sức khỏe da và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Massage: Giúp thư giãn cơ mặt, tăng cường lưu thông máu, giảm bọng mắt và quầng thâm.
  • Dưỡng sinh: Tập luyện các bài tập dưỡng sinh giúp cân bằng âm dương, khí huyết, tăng cường sức khỏe và làm đẹp từ bên trong.

Nhờ những nỗ lực của bác sĩ Hoa, nhận thức về sức khỏe trong cộng đồng đã được nâng cao đáng kể. Nhiều chị em phụ nữ đã có kiến thức đầy đủ về sức khỏe, từ đó có thể chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn.

bac-si-hoa-5-1708921365.jpeg
 

Bác sĩ Hoa chia sẻ: “Tôi rất vui khi được góp một phần nhỏ bé của mình vào việc nâng cao nhận thức về sức khỏe trong cộng đồng. Tôi mong rằng, tất cả chị em phụ nữ đều có thể được tiếp cận với những thông tin chính xác về sức khỏe để có thể chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ Hoa Y học Cổ Truyền:Câu chuyện đi đến thành công và phục vụ cộng đồng" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com