Những cái tên xui xẻo nhất đừng dại mà đặt cho con, cố chấp chỉ rước họa vào thân

02/06/2023 11:10

Đặt tên cho con không hề đơn giản, nhiều bố mẹ vì suy nghĩ nhất thời mà để rồi hối hận cả đời vì cái tên của con. Dưới đây là danh sách những cái tên xui xẻo nhất thế giới, bạn nhất định phải “né vội”.

Bố mẹ nào cũng muốn con mình có một cái tên thật đặc biệt, ý nghĩa và mang lại may mắn. Thế nhưng cũng có nhiều người lại suy nghĩ đơn giản rằng chỉ cần cái tên đó gây được ấn tượng mạnh là đủ. Trên thế giới ghi nhận nhiều cái tên kỳ quặc, mang lại vận xui cho chủ nhân của nó.

  1. Người đàn ông họ Cocaine

Người đàn ông ở Florida, Mỹ có tên Edward Cocaine bị bắt vì tội tàng trữ trái phép ma túy. Nhưng thứ anh ta tàng trữ không phải cocain mà là ma túy Xanax. Thẩm phán khi nghe tên của Edward Cocaine cũng phải ngã ngửa vì bất ngờ. Được biết, người này có cụ nội là người Hi Lạp, nhập cư vào Mỹ và đổi sang họ Cocaine. Giấy tờ của anh ta đều hợp pháp, xác nhận điều này.

ten-xau-nhat-1-1685678886.jpg
 
  1. Thị trưởng mất danh hiệu vì cái tên “bậy bạ”.

Cựu thị trưởng của bang Indiana liên tiếp bị các lãnh đạo từ chối vinh danh trong 4 kỳ bầu cử liên tiếp. Tên của ông được cho là không phù hợp để đặt cho trung tâm chính phủ mới vì biệt danh quá kỳ lạ. Ông chính là Harry Baals.

ten-xau-nhat-2-1685678886.jpg
 

Baals được Phó thị trưởng đọc là “balls” (tiếng lóng để chỉ bộ phận sinh dục nam). Chính vì điều này mà nhiều người lo cái tên đó sẽ khiến trung tâm chính phủ mới bị đưa ra làm trò đùa. Sau này con cháu của Harry Baals đã phải đổi cách đọc họ thành “bales”.

  1. Cô bé 8 tuổi có tên bị mọi người xa lánh

Cô bé 8 tuổi ở Sydney được mẹ đặt cho cái tên rất “kêu” là Sheridan Leskien. Mới đầu ai cũng khen Sheridan Leskien có cái tên đẹp. Trong đó, Isis được lấy cảm hứng từ nữ thần trong thần thoại Ai Cập.

Nhưng cuối cùng Sheridan Leskien lại chịu sự kỳ thị cũng vì cái tên của mình. Nguyên nhân xuất phát từ Isis sau này gắn với một nhóm kh.ủ.ng bố vũ trang Hồi giáo, khiến cả thế giới khiếp sợ.

ten-xau-nhat-3-1685678886.jpg
 

Không chỉ Sheridan Leskien bị bạn bè xa lánh, người nhà của cô cũng chịu ảnh hưởng chung.

Trên thế giới còn có một người phụ nữ khác chịu chung số phận này là Isis Martinez. Cô đã làm đơn kiến nghị đề nghị không sử dụng cái tên Isis để gọi nhóm kh.ủ.ng bố kia nữa nhưng chưa có kết quả.

  1. Người phụ nữ bị từ chối nhập cảnh vì cái tên lạ

Người phụ nữ người Pháp có kỳ nghỉ ở New York với chồng con. Họ quá cảnh tại Thụy Sĩ. Trong khi cả nhà đều dễ dàng qua cổng an ninh thì cô lại bị chặn lại vì có tên giống với trùm kh.ủ.ng bố Al Qaeda.

ten-xau-nhat-4-1685678886.jpg
 

Tên của cô là Aida Alic, đọc thành Alic Aida ở Thụy Sĩ. Cuối cùng gia đình người phụ nữ này mất gần 3.800 USD vì phải hủy chuyến bay mà không nhận lại bất cứ một xu bồi thường nào. Đại sứ quán Mỹ ở Paris cũng không xử lý trường hợp cá nhân kể trên.

  1. Người đàn ông bị đại sứ quán từ chối tên vì nghĩa “hư hỏng”

Một nhân viên ngoại giao người Pakistan tên Akbar Zeb bị Đại sứ quán Saudi Arabia từ chối vì tên của ông dịch ra có nghĩa là “cái ấy to nhất” theo tiếng Ả Rập. Người này từng làm việc với nhiều đất nước có tên tuổi trên thế giới và chưa rơi vào tình cảnh như vậy bao giờ nên rất bất ngờ.

ten-xau-nhat-5-1685678886.jpg
 
  1. Cậu bé và cái tên gây sợ hãi

Một cậu bé ở Mỹ được bố mẹ đặt tên Adolf Hitler. Người bố có sở thích điên cuồng với Đức quốc xã và thường xuyên đánh đập vợ, bị ám ảnh bởi quỷ dữ nên đã đặt tên con trai như vậy.

ten-xau-nhat-6-1685678886.jpg
 

Vào sinh nhật của mình, Adolf Hitler bị một siêu thị từ chối viết tên lên chiếc bánh kem. Không chỉ cậu bé, 2 cô em gái cũng bị đặt tên theo kiểu Đức quốc xã, lần lượt là JoyceLynn Aryan Nation Campbell và Honszlynn Hinler Jeannie Campbell. Theo nhà tâm lý học Berrill, cách đặt tên con như vậy cũng là một cách ngược đãi trẻ em.

Bạn đang đọc bài viết "Những cái tên xui xẻo nhất đừng dại mà đặt cho con, cố chấp chỉ rước họa vào thân" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com