Thua đau PSG, chủ tịch Barca chọn ra người thay thế HLV Xavi

17/04/2024 14:55

Chủ tịch Barcelona - Joan Laporta được cho là đã lựa chọn người thay thế HLV Xavi sau trận thua PSG tại tứ kết lượt về Cúp C1 2023/24.

Trong vòng vài tháng trở lại đây, Barcelona vẫn duy trì khả năng HLV Xavi Hernandez sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng cho mùa giải tới, mặc dù nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tuyên bố rời câu lạc bộ vào ngày 30 tháng 6 tới.

Tuy nhiên, việc bị loại ở tứ kết Champions League dưới tay Paris Saint-Germain sau trận thua 1-4, thuộc khuôn khổ trận lượt về đã làm thay đổi cục diện.

Với sự ra đi gần như chắc chắn của Xavi Hernandez, chủ tịch Barcelona - Joan Laporta được cho là đang chuẩn bị tìm kiếm huấn luyện viên mới.

Theo nguồn tin từ Fichajes, Rafa Marquez - huấn luyện viên hiện tại của đội trẻ Barca, đang lọt vào tầm ngắm của BLĐ đội bóng và nổi lên như là người có khả năng tốt nhất để đảm nhận vị trí thuyền trưởng của Blaugrana lúc này.

rafa-144749-1024x576-1713344205.jpg
 
 
Rafa Marquez nổi lên như là sự lựa chọn thay thế tiềm năng cho Xavi tại Barca (Ảnh: Getty).

Mặc dù không có động thái nào được mong đợi ngay lập tức, nhưng thất bại trong trận Siêu kinh điển tại Bernabeu trước Real Madrid vào chủ nhật tới - có thể đẩy nhanh việc Barca tìm kiếm HLV mới.

Tìm kiếm sự ổn định

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Barcelona đang đứng ở ngã ba đường khi tìm kiếm sự ổn định trên băng ghế huấn luyện. Họ có thể chiêu mộ một HLV có tiếng tại châu Âu hoặc tiếp tục tin tưởng vào các cựu cầu thủ đội bóng như Rafa Marquez.

Quyết định thay đổi HLV không hề bị xem nhẹ, nhưng thất bại trước Real Madrid có thể là chất xúc tác bắt đầu một kỷ nguyên mới trên băng ghế chỉ đạo ở Camp Nou do HLV Rafa Marquez dẫn dắt, người sẽ nhảy lên dẫn đội một với đầy đủ sự can đảm, để khai thác triệt để những tài năng của lò La Masia trứ danh.

Đội hình PSG ăn mừng chiến thắng trước Barca với Cầu thủ xuất sắc nhất trận Démbele (Nguồn: OneFootball).

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Thua đau PSG, chủ tịch Barca chọn ra người thay thế HLV Xavi" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com