Siêu máy tính mang tin buồn cho Arsenal trước trận so tài với Bayern

17/04/2024 05:07

Sau khi Liverpool và Arsenal “rủ nhau” bại trận ở vòng 33 Premier League, siêu máy tính đã dự đoán Man City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch đang nắm giữ.

Trước vòng 33 Premier League, Man City chỉ đứng thứ 3, kém 1 điểm so với Arsenal và Liverpool. Tuy nhiên, cục diện đua vô địch đã đổi chiều sau vòng 33 khi Man City có trận đại thắng 5-1 trước Luton Town, còn Arsenal và Liverpool bất ngờ bại trận.

Trong khi Liverpool thua sốc 0-1 trước Crystal Palace trên sân nhà Anfield thì Arsenal thất thủ khi tiếp 0-2 Aston Villa tại Emirates. Nhờ đó, Man City chính thức ở lại ngôi đầu bảng khi có 73 điểm còn Liverpool và Arsenal chỉ có 71 điểm.

Còn 6 trận đấu nữa để xác định nhà vô địch Premier League mùa này nhưng siêu máy tính mới đây đưa ra kết quả mà chẳng fan Arsenal và Liverpool nào mong đợi. Cụ thể, siêu máy tính này dự đoán Man City sẽ lại vô địch Ngoại hạng Anh với 86 điểm. Arsenal đứng thứ 3 khi có 85 điểm và Liverpool – ở mùa giải cuối cùng của HLV Juergen Klopp sẽ về đích thứ 3 với 84 điểm.

Siêu máy tính dự đoán kết quả chung cuộc BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 – Ảnh: The Sun

Nếu dự đoán của siêu máy tính này chính xác, Man City sẽ đi vào lịch sử Premier League với tư cách đội đầu tiên vô địch 4 mùa liên tiếp.  Ngoài ra, Man City sẽ có chức vô địch Ngoại hạng Anh (trước đó là giải VĐQG Anh) lần thứ 10 trong lịch sử. Đáng chú ý, MU (20 lần vô địch) và Liverpool (19 lần vô địch) là 2 đội giàu thành tích nhất giải đấu số 1 nước Anh nhưng chưa từng làm được điều này.

Mùa trước, Man City từng vượt qua thử thách mang tên Arsenal để cán đích với 89 điểm. Mùa này, Man City vì nhiều lý do mà không thể duy trì được sức mạnh và sự ổn định nhưng họ vẫn biết cách vùng lên khi cần thiết còn Arsenal lại “ngã ngựa” lúc mà fan hi vọng nhất.

Song song với cuộc đua vô địch, siêu máy tính dự đoán Aston Villa sẽ trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1983 khi đứng thứ 4 với 69 điểm. Tottenham sẽ về đích thứ 5 với 2 điểm ít hơn đội chủ sân Villa Park, tiếp theo là Newcastle, Man Utd và Chelsea.

3 đội xuống hạng sẽ gồm Sheffield Utd, Burnley và Luton Town. Đáng chú ý là Everton và Nottingham cùng bị trừ điểm vì vi phạm FFP (Luật công bằng tài chính) nhưng vẫn trụ lại sân chơi số 1 xứ sương mù.

Linh Nhi
Bạn đang đọc bài viết "Siêu máy tính mang tin buồn cho Arsenal trước trận so tài với Bayern" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com