Jude Bellingham trước trận tái đấu Man City: 'Thật kinh tởm'

17/04/2024 08:56

Jude Bellingham đã gọi nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá Tây Ban Nha là “một vấn đề lớn” và yêu cầu các cơ quan quản lý bóng đá phải hành động.

Siêu sao người Anh đã chứng kiến ​​các đồng đội ở Real Madrid là Vinicius Jr và Aurelien Tchouameni - trở thành mục tiêu của vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Theo đó, tiền vệ người Pháp Tchouameni đã bị CĐV Mallorca nhắm tới sau bàn thắng tuyệt đẹp của anh để giúp Los Blancos giành chiến thắng 1-0 vào cuối tuần trước.

Trong khi đó, Vinicius Jr thường xuyên là nạn nhân của lạm dụng phân biệt chủng tộc, cầu thủ này đã rơi nước mắt khi được hỏi về tác động của việc lạm dụng để lại cho anh vào tháng trước.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu của Real Madrid cho trận lượt về tứ kết Champions League với Manchester City, Jude Bellingham mong muốn rằng các cầu thủ sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Về sự ngược đãi mà Tchouameni phải chịu, Bellingham thừa nhận: "Thật điên rồ khi bạn nói điều đó. Tôi không biết. Trong các trận đấu, bạn sẽ quen với điều đó."

"Tôi thậm chí còn không biết về vụ việc. Đó là một vấn đề lớn, những người đứng đầu cần phải làm nhiều hơn nữa. Điều đó thực sự khủng khiếp khi một cầu thủ biết rằng họ sẽ bị lạm dụng chủng tộc."

"Thật kinh tởm, tôi nói lại là những người đứng đầu cần phải có tác động nhiều hơn nữa. "

jude-bellingham-real-madrid-celebrates-878334212-1713322624.jpg
 
 
Bellingham kêu gọi các cơ quan quản lý bóng đá bảo vệ cầu thủ tốt hơn khỏi sự lạm dụng phân biệt chủng tộc (Ảnh: Getty).

Mùa giải trước, Vinicius Jr đã ngừng thi đấu để đáp trả những người hâm mộ Valencia tại Mestella đang phân biệt chủng tộc với anh trên khán đài. Tuyển thủ Brazil thừa nhận trong cuộc họp báo đầy cảm xúc gần đây rằng anh cảm thấy "ngày càng ít" muốn thi đấu do bị lạm dụng.

Về phần Tchouameni, Mallorca xác nhận họ đang làm việc với cảnh sát để điều tra một cử chỉ được cho là phân biệt chủng tộc đối với anh trong trận đấu vào cuối tuần trước.

Trận tái đấu giữa Man City và Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/4 (giờ Việt Nam). Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau trong một trận cầu 6 bàn.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | ĐỈNH CAO CHÂU ÂU, MÃN NHÃN VỚI HÀNG LOẠT SIÊU PHẨM | UCL 23/24 (NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ).

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Jude Bellingham trước trận tái đấu Man City: 'Thật kinh tởm'" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com