Islam Makhachev trở lại, đối đầu Dustin Poirier tại UFC 302

15/04/2024 15:36

Vừa qua, giải đấu UFC đã công bố các cặp trận chính của sự kiện UFC 302 diễn ra tại Newark, N.J, vào ngày 1 tháng 6.

Theo đó, nhà vô địch hạng nhẹ UFC Islam Makhachev sẽ có màn tái xuất lồng bát giác sau thời gian dài nghỉ ngơi để bảo vệ đai vô địch của mình trước Dustin Poirier. Trận đấu từ lâu đã được người hâm mộ mong chờ xảy ra và cuối cùng ngày đó cũng tới. 

Bên cạnh sự trở lại của Islam Makhachev, trận đấu thứ chính của sự kiện cũng chào đón nhà cựu vô địch hạng trung Sean Strickland quay lại sau khi để mất đai vô địch vào tay Dricus du Plessis đầu năm nay. Võ sĩ người Mỹ sẽ đối đầu Paulo Costa. Cả hai trận đấu đều được công bố tại cuộc họp báo sau sự kiện UFC 300 bởi chính chủ tịch UFC Dana White.

Islam Makhachev tái xuất tại UFC 302. Ảnh: MARCA

Từng là nhà cựu vô địch hạng nhẹ tạm thời của UFC, Dustin Poirier đã thất bại trong hai lần tranh đai trước đó với những trận thua trước Khabib Nurmagomedov và Charles Oliveira. Đây sẽ là lần thứ ba “The Diamond” được trao cơ hội; tuy nhiên, mọi thứ cũng chẳng dễ dàng hơn là mấy khi anh sẽ phải đối đầu với một trong những nhà vô địch mạnh mẽ nhất của UFC thời điểm hiện tại. 

Islam Makhachev mới chỉ thất bại một lần duy nhất trong sự nghiệp MMA chuyên nghiệp của mình tại UFC và hiện tại đang sở hữu chuỗi 13 trận thắng liên tiếp bao gồm hai lần thành công bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ của mình. Trong lần xuất hiện gần nhất, Islam Makhachev đã hạ knock-out nhà vô địch hạng lông Alexander Volkanovski trong trận tái đấu của họ vào tháng 2 vừa qua.

Makhachev hy vọng sẽ có lần bảo vệ danh hiệu thứ ba khi anh đối đầu với Poirier trong trận đấu chính của UFC 302 vào tháng 6 tới đây.

Về sự kiện thứ chính, trong khi Sean Strickland sẽ quay lại thi đấu lần đầu tiên kể từ khi đánh rơi đai vô địch hạng trung của mình trong một quyết định sát sao với Dricus du Plessis, Paulo Costa cũng đang cố gắng trở lại mạch chiến thắng sau trận thua Robert Whittaker tại UFC 298 vào tháng 2.

Ngô Tùng
Bạn đang đọc bài viết "Islam Makhachev trở lại, đối đầu Dustin Poirier tại UFC 302" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com