HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện khả năng 'bắn' tiếng Anh

17/04/2024 00:50

HLV Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam cho thấy trình độ giao tiếp tiếng Anh trôi chảy khi trả lời họp báo trước giải U23 châu Á 2024.

Chiều ngày 16/4, HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo dành cho các 4 đội tuyển bảng D trước VCK U23 châu Á 2024, bên cạnh HLV trưởng các đội U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia.

Chiến lược gia quê Khánh Hòa nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.

Đáng chú ý, HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện trình độ tiếng Anh cực tốt khi tự tin lắng nghe câu hỏi từ phóng viên quốc tế và trực tiếp trả lời báo giới mà không cần trợ lý ngôn ngữ.

VIDEO: HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin 'bắn' tiếng Anh ở buổi họp báo trước VCK U23 châu Á 2024 (Nguồn: VFF)

Nói về trận đấu ra quân gặp U23 Kuwait, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Bảng đấu của U23 Việt Nam không có đội bóng yếu. Trận đấu đầu tiên luôn không hề dễ dàng nhưng chúng tôi đã hoàn tất sự chuẩn bị.

Trong bóng đá, trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thì không thể nói trước về kết quả. Tôi hi vọng tất cả các đội đều sẽ thể hiện tốt trong lượt đấu đầu tiên vào ngày mai”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait ở bảng D VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào 22h30 ngày 17/4.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ về việc tự học tiếng Anh mỗi ngày: 

"Tôi thấy mình nói được, nghe được chứ không giỏi tiếng Anh. Tôi cũng như nhiều người, học tiếng Anh từ lớp 6 rồi lên cấp 3. Tuy nhiên chương trình học rất ít, trong khi tiếng Anh cần giao tiếp, thực hành nhiều.

Từ vốn tiếng Anh ít ỏi, tôi được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cử đi học các lớp đào tạo HLV quốc tế.

Lúc đó không nghe nói được sẽ rất thiệt thòi và việc học tiếng Anh như chuyện sống còn. Nếu không tự trau dồi sẽ không hiểu, không theo kịp các bài giảng.

Mình phải tự học bằng nhiều phương pháp dù công việc rất ít thời gian rảnh. Tôi được làm việc với nhiều HLV ngoại nên cố gắng".

 

Đình Nam
Bạn đang đọc bài viết "HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện khả năng 'bắn' tiếng Anh" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com