Cận cảnh bán tải điện Tesla Cybertruck bằng xương bằng thịt trước thềm ra mắt

29/11/2023 15:26

Sau đúng 4 năm từ lần đầu giới thiệu vào tháng 11/2019, chiếc bán tải của hãng xe điện Mỹ có mặt tại một số showroom để chuẩn bị giao xe cho khách hàng vào ngày mai.

Đúng như tên gọi của mình, Cybertruck 2023 sở hữu diện mạo cực “dị” không khác gì một chiếc xe trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. 

Bộ khung gầm mà Cybertruck sử dụng được Elon Musk giới thiệu là gần như không thể xuyên thủng nhờ cấu tạo từ thép không gỉ siêu cứng Ultra-Hard 30X Cold-Rolled có khả năng loại bỏ các vết nứt nhỏ và sự ăn mòn.

Khu vực đầu xe trông như những mảng khối có bề mặt trơn nhẵn ghép lại với nhau. Người dùng sẽ không thể tìm thấy những chi tiết quen thuộc như logo, bộ lưới tản nhiệt hay hốc hút gió trên chiếc bán tải này.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là dải đèn pha LED màu trắng trải dài hết phần đầu xe. Nhờ vậy mà chiếc xe bán tải này sở hữu hiệu năng chiếu sáng vượt trội nhờ tiết diện cực rộng.

Nhìn từ bên hông, Cybertruck có cấu tạo khá đơn giản với nửa trên là hình tam giác trong khi nửa dưới là hình chữ nhật.

Kính xe hai bên của Cybertruck được tạo thành từ các lớp kính siêu cường lực có độ dày 3mm kết hợp cùng các tấm polymer composite lên đến 9 mm.

Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế không khác gì một chiếc hộp phẳng, vuông vức với điểm nhấn duy nhất là cụm đèn hậu LED trải dài tương tự đèn pha phía trước.

Tuy nhiên thiết kế lạ kỳ của Cybertruck cùng việc thân xe làm từ thép không gỉ sẽ là một mối hiểm họa thực sự cho những ai thiếu may mắn gặp va chạm với dòng bán tải này.

Giám đốc điều hành tổ chức đánh giá xe ANCAP (NCAP khu vực Australia) từng nhận định: "Hãy thử đặt mình vào trường hợp bị một chiếc Cybertruck tông phải, tôi không nghĩ bạn có cơ hội lành lặn thoát ra. Phần mũi xe nhọn, thấp hoàn toàn có thể làm người bị va phải gặp chấn thương nặng ở phần chân đồng thời hất tung họ lên."

Tương tự như ngoại thất, khoang cabin của Cybertruck 2023 cũng có thiết kế tối giản đến không tưởng với cấu hình 6 ghế ngồi phân đều trên 2 dãy.

Theo hình ảnh mà Tesla cung cấp, khoang lái của Cybertruck có thiết kế khá đơn giản. Bề mặt táp lô chỉ xuất hiện màn hình cảm ứng khủng kích thước 17 inch mà không hề xuất hiện bất kỳ nút bấm hay cửa gió điều hòa nào.

Đa số những mẫu bán tải truyền thống đều có cấu trúc 2 ghế ngồi cho hàng ghế trước thì Cybertruck đi ngược lại hoàn toàn với 3 ghế ngồi.

Với việc tiên phong trong phân khúc xe bán tải chạy điện, Tesla Cybertruck đã ngay lập tức “hái được quả ngọt” với 200.000 đơn hàng sau 5 ngày. Tuy nhiên phải đến tận thời điểm hiện tại, Elon Musk mới hoàn thành những chiếc xe đầu tiên để giao tới khách hàng.

 Giá xe dự kiến sẽ được ng bố vào cùng ngày ra mắt chính thức và giao xe, 30/11.

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh bán tải điện Tesla Cybertruck bằng xương bằng thịt trước thềm ra mắt" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com