Trung vệ Duy Mạnh: 'U23 Việt Nam đủ chín chắn, biết đâu có thể tạo kỳ tích'

17/04/2024 16:54

Trung vệ ĐT Việt Nam - Duy Mạnh mong muốn U23 Việt Nam có thể lặp lại kỳ tích thêm một lần nữa.

U23 Việt Nam bước vào sân chơi U23 Châu Á 2024 với sự kỳ vọng cao đến từ NHM. Tất cả đều muốn U23 Việt Nam có thành tích tốt ở giải lần này để xoa tan những nỗi buồn trước đó của ĐTQG.

Tại Việt Nam, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng gửi lời chúc đến những đàn em của mình và muốn kỳ tích Thường Châu năm nào sẽ được lặp lại.

"Em là một cầu thủ đàn anh thì chỉ biết rằng chúc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cố gắng thi đấu thật tốt, thể hiện hết khả năng của mình trên sân để có thể mang vinh quang về cho Tổ quốc. Em cũng sẽ cổ vũ hết mình và đồng hành cùng U23 Việt Nam. Em mong U23 Việt Nam sẽ tiến thật xa ở U23 Châu Á lần này.

Các em trong đội hình U23 Việt Nam cũng đủ chín chắn và thi đấu ở nhiều đấu trường khác nhau. Biết đâu các em lại có thể tạo được kỳ tích giống như U23 Việt Nam vào năm 2018. Không chỉ riêng em mà tất cả NHM bóng đá Việt Nam đều mong điều đó xảy ra một lần nữa". 

do-duy-manh-1713347205.jpg
Trung vệ Duy Mạnh muốn các đàn em lặp lại được kỳ tích năm nào. (Ảnh: FBNV)

Đáng chú ý, khi được hỏi về thấy tiềm năng tỏa sáng của cầu thủ nào là nhiều nhất, Duy Mạnh mong muốn tất cả đều có thể tỏa sáng để mang thắng lợi cho đất nước.

"Em nghĩ rất khó để trả lời câu hỏi này vì bóng đá là môn thể thao tập thể. Bất kỳ vị trí nào cũng có thể tỏa sáng. Mong rằng các cầu thủ U23 Việt Nam giữ được phong độ tốt và ai cũng có thể tỏa sáng". 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày hôm nay 17/4 (22h30). Ở hai lượt trận tiếp theo, đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia vào ngày 20/4 và gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23/4.

Trước mắt, mục tiêu mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra là vượt qua vòng đấu bảng, ông chia sẻ:

"Tôi và ban huấn luyện đặt mục tiêu đầu tiên là phải làm sao để các cầu thủ thể hiện tốt nhất về mặt chuyên môn, chơi cống hiến nhất. Nhiệm vụ vượt qua vòng bảng của VCK U23 châu Á 2024 không phải quá sức, nhưng cũng sẽ không dễ dàng.

Trong bảng đấu (Kuwait, Malaysia và Uzbekistan) mà U23 Việt Nam không phải đội mạnh nhất, chúng tôi biết mình thế nào và sẽ tính toán để chơi ra sao. Việc đặt ra mục tiêu là cần thiết để tạo động lực phấn đấu cho các cầu thủ trẻ, nhưng cũng phải thực tế. Nếu mọi việc tốt đẹp, U23 Việt Nam vượt qua được vòng bảng, chúng ta sẽ nghĩ đến những điều xa hơn".

Hoàng Thành
Bạn đang đọc bài viết "Trung vệ Duy Mạnh: 'U23 Việt Nam đủ chín chắn, biết đâu có thể tạo kỳ tích'" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com