Toyota Corolla Cross 1.8V chạy 2 năm rao bán chỉ 400 triệu đồng là có thật?

15/04/2024 20:59

Là một trong những chiếc xe được cho là giữ giá nhất của Toyota tại Việt Nam, thật khó tin khi một chiếc Corolla Cross rao bán chỉ 400 triệu đồng sau 2 năm lăn bánh.

Toyota được biết đến là một trong những thương hiệu ô tô được ưa thích và đáng tin cậy nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, những chiếc xe mang thương hiệu ô tô Nhật Bản này cũng được biết đến với khả năng giữ giá ấn tượng qua mỗi năm, đặc biệt là những mẫu xe HOT được nhiều người quan tâm.

Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross

Ấy vậy mà mới đây, một chủ xe đã đăng bài bán một chiếc Toyota Corolla Cross bản 1.8V với giá chỉ 400 triệu đồng khi xe mới lăn bánh từ 2022. Để nói, giá bán lăn bánh của phiên bản tầm trung này của Corolla Cross có thể lên tới gần 1 tỷ đồng, tùy từng địa phương đăng ký.

Untitled
 

Nếu bài đăng rao bán là đúng thì giá bán của chiếc xe đã giảm tới hơn 1 nửa chỉ sau khoảng 2 năm lăn bánh. Điều này rất khó tin đối với một chiếc xe Toyota, thậm chí là một chiếc xe từng "làm mưa làm gió" trong phân khúc SUV cỡ B trước khi đàn em Yaris Cross cập bến Việt Nam.

Toyota Yaris Cross
Toyota Yaris Cross

Tại phần bình luận, phần lớn bình luận tỏ thái độ hoài nghi về chiếc Toyota Corolla Cross được rao bán. Một số cho rằng đây chỉ là một bài đăng "câu view", trong khi một số khác cho rằng xe đã từng gặp phải tai nạn nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến động cơ và cấu trúc của xe.

Toyota Corolla Cross 1.8V có gì đặc biệt?

Ngoại thất

Được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-C của Toyota, Corolla Cross 1.8V có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm, khoảng sáng gầm ở mức 161 mm.

9
 
 

Xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ, nam tính, cứng cáp và thuần chất SUV hơn đa số các đối thủ cùng phân khúc. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn màu đen bóng, đèn pha LED, sương mù LED, cản trước cỡ lớn và ốp cản sơn bạc.

15
 
 

Nhìn từ bên hông, xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch, tay nắm cửa cùng màu thân xe, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện.

2
 

Điểm nhấn độc đáo trên đuôi xe là dải đèn hậu LED dài, vuốt qua tên xe được đặt ở vị trí trung tâm. Phía dưới là bộ ốp cản cỡ lớn, sơn màu đen, điểm xuyết bởi các chi tiết mạ bạc, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính và kiên cố.

 

Nội thất

Bước vào bên trong, Toyota Corolla Cross 1.8V thu hút người dùng với không gian nội thất trung tính và cứng cáp quen thuộc.

10
 

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý có vô lăng 3 chấu, cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình màu TFT 7 inch, màn hình giải trí thông tin 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời hàng ghế trước, khởi động nút bấm,...

55
55
1212
1212
88
88
1414
1414
44
44
1313
1313
 

Hệ thống ghế ngồi được bọc da màu nâu đỏ thể thao và sang trọng. Ghế lái chỉnh điện, có tựa tay hàng ghế trước. Hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 60:40 và ngả lưng ghế.

 

Vận hành và an toàn

Toyota Corolla Cross 1.8V sử dụng động cơ xăng 1.8L 4 xy lanh, Dual VVT-i, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 177 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp Super CVT-i.

6
 

Về an toàn, xe được trang bị 7 túi khí, camera lùi, ga tự động, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, móc ghế trẻ em chuẩn ISOFIX.

Loanh Quqnh
Bạn đang đọc bài viết "Toyota Corolla Cross 1.8V chạy 2 năm rao bán chỉ 400 triệu đồng là có thật?" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com