Diệt sạch mụn lưng, lấy lại làn da trắng sáng khi tắm bằng chanh tía tô

27/11/2020 12:46

Không phải mỹ phẩm đắt tiền, bạn chỉ cần ra chợ mua về 1 mớ rau tía tô rồi thực hiện theo hướng dẫn dưới đây là đủ giúp da trắng mịn rồi.

Mụn dù xuất hiện ở vị trí nào đi chăng nữa đều gây vẻ xấu xí, khó chịu, khiến chị em phụ nữ mất tự tin. Đặc biệt mụn lưng luôn gây bất tiện cho người mắc phải nếu như họ muốn diện những bộ cánh cut-out ở lưng gợi cảm. Có rất nhiều phương pháp trị mụn lưng khác nhau nhưng thời gian gần đây nhiều chị em truyền tai nhau về công dụng của lá tía tô và chanh.

Sở dĩ lá tía tô trị mụn lưng hiệu quả vì chứa một loại tinh dầu tự nhiên có khả năng kích thích cơ thể tạo nên các hormon diệt khuẩn. Bên cạnh đó, lượng tinh dầu này có chứa 20% là các hợp chất như xeton, aldehyde, furan, hydrocarbon sát khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Tác dụng trị mụn, tắm trắng của chanh cũng đã được nhiều người kiểm chứng. Bởi L-asorbic acidtrong chanh tác động lên mụn sẽ làm làm se và khô cồi mụn, loại bỏ nhân mụn một cách an toàn. Thành phần axit citric giúp sát khuẩn hiệu quả, ngăn chặn mụn hình thành.

 

Diệt sạch mụn lưng, lấy lại làn da trắng sáng khi tắm bằng chanh tía tô

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế lá tía tô bằng cách nhặt bỏ lá vàng rồi rửa sạch, thêm một thìa muối trắng rồi cho vào nồi đun sôi với 1 lượng nước đủ dùng. Lưu ý để lửa thật nhỏ, đun trong 5 phút.

Bước 2: Vắt 2 quả chanh vào, cho cả vỏ.

Bước 3: Tiếp theo, bạn tắm trước với nước ấm để lỗ chân lông nở ra.

Bước 4: Lấy rau đã đun và vỏ chanh chà lên da để tẩy sạch lớp tế bào chết. Tập trung massage ở vùng mụn lưng và vùng da tối màu sần sùi như đầu gối, nách, khủy tay.

Bước 5: Sau khi chà lá tía tô và chanh lên da, bạn dội người bằng nước đã đun và tiếp tục massage trong 5 phút.

Bước 6: Cuối cùng tráng lại người bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng cách này mỗi ngày hoặc 3 – 4 lần /tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý: Trong thời gian tắm bằng chanh và tía tô, bạn nhớ che chắn thật cẩn thận trước khi ra nắng vì lúc này da rất dễ bắt nắng đấy.

Diệt sạch mụn lưng, lấy lại làn da trắng sáng khi tắm bằng chanh tía tô

Loan Mạc
Bạn đang đọc bài viết "Diệt sạch mụn lưng, lấy lại làn da trắng sáng khi tắm bằng chanh tía tô" tại chuyên mục Phụ nữ - Làm đẹp. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com