Vũ khí mới giúp bán tải Mitsubishi Triton "hút khách" từ ông trùm Ford Ranger

13/04/2024 07:37

Mitsubishi Triton đời mới đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho dòng xe bán tải khi trở thành mẫu cabin đôi đầu tiên đạt điểm 5 sao cao nhất từ ANCAP.

ANCAP - Tổ chức thử nghiệm và đánh giá an toàn xe hàng đầu tại Úc và New Zealand vừa công bố kết quả đánh giá an toàn cho mẫu Mitsubishi Triton. Điều đáng chú ý, Triton 2024 đã được thử nghiệm theo chuẩn mới 2023 - 2025 và vẫn xuất sắc đạt được ngưỡng điểm tối đa.

Đại diện của ANCAP nhận định: "Điểm số này phản ánh quyết tâm và năng lực trong thiết kế, lắp ráp và hoàn thiện một sản phẩm đạt chất lượng 5 sao." Đây là một bằng chứng cho thấy Mitsubishi đã không ngừng nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn an toàn của mình.

Chi tiết điểm số của Triton cho thấy mẫu xe này bảo vệ người lái, hành khách ngồi trước và trẻ em rất tốt ở hầu hết các bài kiểm tra va chạm.

Tuy nhiên, mẫu xe chỉ nhận được điểm số thấp trong bài kiểm tra va chạm toàn phần đầu xe, với các vùng ngực, bụng và đùi của hành khách phía sau có nguy cơ chấn thương.

Bên cạnh đó, khả năng bảo vệ cho người bị đâm phải của Triton đời mới được đánh giá từ trung bình khá đến tốt, cao hơn so với nhiều mẫu bán tải khác đã được ANCAP thử nghiệm.

Tuy nhiên, xe lại không nhận được điểm cao về công nghệ hỗ trợ an toàn khi phanh khẩn cấp tự động bị đánh giá là kém. Ngoài ra, hệ thống theo dõi người lái cũng nhận được phản hồi tiêu cực vì phát ra quá nhiều cảnh báo, mặc dù điều này không ảnh hưởng đến điểm số tổng thể của xe.

Mitsubishi Triton mới đã được phát hiện chạy thử tại Việt Nam và dự kiến sẽ sớm được ra mắt trước công chúng trong nước. Sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của các tín đồ yêu thích dòng xe bán tải mạnh mẽ và an toàn.

Sự kiện ra mắt của Mitsubishi Triton 2024 tại Việt Nam được mong chờ sẽ làm nên chuyện, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng đánh giá cao tính an toàn và công nghệ của xe.

Đây có thể là bước ngoặt quan trọng, giúp Mitsubishi Triton khẳng định vị thế của mình không chỉ như một đối thủ đáng gờm của Ford Ranger mà còn là sự lựa chọn hàng đầu trong tâm trí của người tiêu dùng.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Vũ khí mới giúp bán tải Mitsubishi Triton "hút khách" từ ông trùm Ford Ranger" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com