Vòng 14 Night Wolf V.League 1-2023/24: Hà Nội FC và Thép Xanh Nam Định ra mắt 4 tân binh

31/03/2024 09:30

Sau kỳ chuyển nhượng giữa mùa, CLB Hà Nội kết nạp 2 ngoại binh mới là Ewerton và Tim Hall. Trong khi đó, Thép Xanh Nam Định bổ sung 2 tuyển thủ quốc gia là Tuấn Anh và Thanh Thịnh

Night Wolf V.League 1-2023/24 chính thức trở lại với những trận đấu hấp dẫn sau khi dịp FIFA Days tháng 3 kết thúc. Tâm điểm vòng 14 thuộc về cuộc đọ sức giữa CLB Hà Nội và Thép Xanh Nam Định vào 19h15 ngày 31/03. Bên cạnh thực lực sẵn có, các nhân tố mới vừa gia nhập đội hình có khả năng thay đổi mọi dự đoán ban đầu về kết quả “đại chiến” trên sân Hàng Đẫy.

“Cỗ máy đánh chặn” Ewerton

CLB Hà Nội đã trải qua giai đoạn lượt đi không thực sự thành công. Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả chưa được như ý của đội bóng thủ đô đến từ việc tuyến giữa tỏ ra thiếu ổn định, dễ bị đối phương xuyên phá. Nhằm cải thiện tình hình, CLB chủ sân Hàng Đẫy quyết định chiêu mộ tiền vệ phòng ngự Ewerton.

Cầu thủ sinh ra tại Brazil sở hữu lai lịch tương đối ấn tượng. Tiền vệ sinh năm 1992 từng kinh qua một số CLB nổi tiếng tại Nam Mỹ, châu Âu và châu Á như Fluminense, FC Porto, Portimonense, Urawa Red Diamonds. Trước khi gia nhập CLB Hà Nội, Ewerton chơi cho Vegalta Sendai của Nhật Bản.

01-1711705191.jpg
Ewerton (số 6) am hiểu bóng đá châu Á khi từng thi đấu tại Nhật Bản. (Ảnh: J.LEAGUE/Getty)

Điểm mạnh của Ewerton là thể lực dồi dào, khả năng đọc tình huống tốt, giúp anh xuất hiện ở những điểm nóng trên phần sân nhà để ngăn chặn các pha lên bóng của đối thủ. Ngoài ra, tiền vệ 31 tuổi tích cực hỗ trợ tham gia tấn công và có khả năng sút xa tốt.

Chính vì vậy, dù thường xuyên chơi ở đáy hàng tiền vệ, Ewerton đã ghi 27 bàn thắng trong sự nghiệp. Cầu thủ Brazil được kỳ vọng sẽ giúp tuyến giữa của CLB Hà Nội trở nên giàu sức chiến đấu hơn.

“Đá tảng” Tim Hall

Bên cạnh Ewerton, Tim Hall cũng là ngoại binh vừa gia nhập CLB Hà Nội tại kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Cầu thủ sinh năm 1997 khá đa năng khi vừa có thể chơi trung vệ, vừa có thể thi đấu như một tiền vệ trụ. Anh được coi là sự thay thế hợp lý cho Brandon Wilson.

Tim Hall sở hữu chiều cao 1,90m. Nhờ vậy, trung vệ Luxembourg thường giành lợi thế trong những tình huống đối đầu trên không. Bên cạnh đó, Hall cũng có lối chơi quyết liệt, sẵn sàng lao vào tranh chấp để đoạt lại bóng.

02-1711705206.jpg
Tim Hall (áo sọc tím-trắng) có thể đá trung vệ và cả tiền vệ phòng ngự. (Ảnh: Laszlo Szirtesi/Getty)

Chưa hết, Tim Hall còn chơi chân tự tin, chuyền bóng tốt, có khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới. Điều này giúp trung vệ quốc tịch Luxembourg được cho là phù hợp với CLB Hà Nội. Với triết lý thường thấy của HLV Daiki Iwamasa, Tim Hall đủ sức trở thành “vũ khí” cho những pha phát động tấn công cũng như phản công từ bóng dài.

Bài học về việc thủng lưới liên tiếp tại trận lượt đi của CLB Hà Nội vẫn còn đó. Cổ động viên đội bóng hy vọng việc bổ sung Tim Hall sẽ giúp hàng thủ của đoàn quân áo tím trở nên vững chãi hơn trong màn tái ngộ Nam Định.

“Nhạc trưởng” Nguyễn Tuấn Anh

Một trong những thương vụ chuyển nhượng giữa mùa bất ngờ và đáng chú ý nhất thuộc về trường hợp Nguyễn Tuấn Anh gia nhập Thép Xanh Nam Định dưới dạng cho mượn từ LPBank HAGL. Trước đó, cầu thủ quê Thái Bình là thủ quân của đội bóng phố Núi và là niềm hy vọng giúp LPBank HAGL trụ hạng thành công.

Dù sao thì, sự có mặt của Tuấn Anh tại sân Thiên Trường chắc chắn giúp hàng tiền vệ của Nam Định trở nên mạnh hơn trong bối cảnh họ đang đua vô địch. Tại sân Thiên Trường, Tuấn Anh nhiều khả năng không mất quá nhiều thời gian để thích nghi. Lý do là bởi anh được gặp lại những người đồng đội trên đội tuyển Việt Nam cũng như tại HAGL trước đây như Văn Toàn, Hồng Duy, Hữu Tuấn và Đức Huy.

03-1711705206.jpg
Tuấn Anh sở hữu kỹ thuật nổi bật. (Ảnh: FPT Play)

Tiền vệ trung tâm sinh năm 1995 vốn nổi tiếng với lối đá kỹ thuật, uyển chuyển, tầm nhìn tốt, khả năng chuyền bóng có độ chính xác cao. Anh hoàn toàn có thể sắm vai “nhạc trưởng” trong đội hình của HLV Vũ Hồng Việt.

Sự xuất hiện của Tuấn Anh sẽ khiến CLB Hà Nội phải nâng cao cảnh giác. Chỉ cần đội bóng thủ đô lơ là, tiền vệ 28 tuổi đủ sức “châm ngòi” cho các tiền đạo lập công.

“Chuyên gia leo biên” Thanh Thịnh

Ngoài Tuấn Anh, Thép Xanh Nam Định cũng tiến hành mượn một tuyển thủ quốc gia khác để bổ sung vào đội hình. Đó là trường hợp của hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh từ CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Anh là thành viên đội U23 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 2019 và cũng từng được triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Thanh Thịnh đã chứng minh được tài năng của bản thân trong nhiều mùa giải qua ở các màu áo SHB Đà Nẵng và Quy Nhơn Bình Định. Hậu vệ 25 tuổi được đánh giá cao với lối đá công thủ toàn diện.

04-1711705207.jpg
Thanh Thịnh chơi ấn tượng trong màu áo MerryLand Quy Nhơn Bình Định. (Ảnh: FPT Play)

Cầu thủ quê Hội An, Quảng Nam luôn sẵn sàng đeo bám, áp sát nhằm ngăn cầu thủ tấn công của đối phương tiến sát vào vòng cấm. Bên cạnh đó, anh thường xuyên có những pha leo biên tốc độ cao, trước khi thực hiện đường tạt bóng hoặc căng ngang vào trong cho đồng đội. Tính từ đầu mùa, Thanh Thịnh đã ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo.

Với Thanh Thịnh, HLV Vũ Hồng Việt sẽ có thêm lựa chọn ở biên trái bên cạnh Nguyễn Phong Hồng Duy. Bản thân hậu vệ cánh sinh năm 1998 cũng rất muốn có được bàn thắng hoặc kiến tạo đầu tiên trong màu áo đội bóng thành Nam.

Ở lượt đi, Hà Nội FC và Thép Xanh Nam Định đã tạo ra một trận cầu đáng nhớ nhất, nhì trong lịch sử giải khi thay phiên thay đổi tỉ số trong phút bù giờ. Khi đội hình của cả hai được tiếp thêm nguồn sinh lực mới như hiện nay, chưa biết bất ngờ gì sẽ xảy ra trong trận lượt về tối nay.

05-1711705207.jpg
 

FPT Play là đơn vị nắm giữ bản quyền các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam trong 5 mùa giải từ 2023 - 2027. Những diễn biến hấp dẫn toàn bộ giải Night Wolf V.League 1-2023/24 được phát trực tiếp và trọn vẹn trên hệ thống FPT Play.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vòng 14 Night Wolf V.League 1-2023/24: Hà Nội FC và Thép Xanh Nam Định ra mắt 4 tân binh" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com