Toyota đầu tư 1,4 tỷ USD để phát triển mẫu SUV điện 3 hàng ghế mới

27/04/2024 09:58

Mới khoản đầu từ mới, Toyota đã nâng mức vốn đầu tư cho việc phát triển và sản xuất ô tô tại Mỹ lên con số 18,6 tỷ USD, tương đương khoảng 471 nghìn tỷ đồng.

Hãng xe Nhật Bản đang bắt đầu tăng tốc quá trình điện khí hóa dòng sản phẩm của mình và chuẩn bị tung ra nhiều mẫu xe điện khác nhau. Là một phần của nỗ lực này, Toyota vừa công bố kế hoạch đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy Toyota Motor Manufacturing Indiana (Mỹ).

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Toyota cho biết số tiền này sẽ hỗ trợ sản xuất một mẫu "SUV điện ba hàng ghế hoàn toàn mới" tại cơ sở ở Princeton. Công ty không đưa ra nhiều chi tiết cụ thể, nhưng số tiền sẽ được sử dụng để nâng cấp cơ sở hạ tầng nhà máy cũng như thêm một dây chuyền lắp ráp bộ pin mới. Dây chuyền này sẽ sử dụng các linh kiện từ Toyota Battery Manufacturing tại North Carolina, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2025.

Khoản đầu tư này sẽ tạo ra tới 340 công việc mới và Toyota cho biết chúng sẽ là những công việc "chất lượng cao" và có "ổn định lâu dài." Mặc dù không có nhiều thông tin, nhưng có thể hiểu rằng các công việc này sẽ tập trung vào sản xuất pin và xe SUV/CUV điện.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Mặc dù Toyota không tiết lộ nhiều thông tin ở thời điểm hiện tại nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã xác nhận chiếc crossover ba hàng ghế bí ẩn này “tách biệt” với mẫu xe điện ba hàng ghế đã công bố trước đó sẽ được sản xuất ở Kentucky. Mẫu xe đặc biệt đó dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất vào năm tới, nhưng công ty vẫn chưa công bố khung thời gian cho mẫu SUV được sản xuất ở Indiana.

Điều này để lại nhiều câu hỏi chưa được trả lời, nhưng hiện tại Toyota Motor Manufacturing Indiana đang sản xuất các mẫu Highlander, Grand Highlander và Sienna cũng như Lexus TX.

image_2024-04-27_105341438
 

Công ty có hơn 7.500 nhân viên tại nhà máy và mức lương khởi điểm cho các thành viên đội sản xuất là 22,75 USD/h, gần 600.000 đ/h.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Toyota đầu tư 1,4 tỷ USD để phát triển mẫu SUV điện 3 hàng ghế mới" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com