Tất cả những điều cần biết về HLV mới của Liverpool

27/04/2024 10:56

Khoảng thời gian ba năm đầy thú vị của Arne Slot trên cương vị huấn luyện viên trưởng Feyenoord dường như sắp kết thúc.

Sau nhiều nỗ lực trong việc tìm kiếm người kế nhiệm Jurgen Klopp, Liverpool đã đạt được thỏa thuận để Slot thay thế HLV huyền thoại người Đức.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano và hàng loạt những đầu báo uy tín tại châu Âu, Arne Slot sẽ là tân huấn luyện viên trưởng của Liverpool thay thế Jurgen Klopp vào cuối mùa giải! Sau đó, nhà báo người Ý tiết lộ thêm rằng The Kop sẽ trả khoản phí bồi thường từ 13 đến 15 triệu Euro cho CLB Feyenoord - đội mà Slot hiện đang tiếp quản.

Tuy nhiên, Paul Joyce của The Times tin rằng mức phí sẽ nhỏ hơn - ở mức 9 triệu Euro cùng với 2 triệu Euro phụ phí bổ sung.

arne-slot-liverpool-6532103-1714193850.jpg
 
 
Arne Slot được cho là sẽ dẫn dắt Liverpool ở mùa giải tới (Ảnh: SkySports).

Không khó để hiểu tại sao Slot lại nổi lên như mục tiêu hàng đầu của Liverpool; chỉ trong vài mùa giải nắm quyền, ông đã đánh thức 'Gã khổng lồ ngủ quên Feyenoord' vĩ đại trở lại.

Khi được bổ nhiệm vào năm 2021, đội bóng Eredivisie đã không lọt vào trận chung kết châu Âu sau 20 năm và họ cũng không giành được một chức vô địch nào kể từ năm 2017. Giờ đây, vị chiến lược gia 45 tuổi sẽ ra đi sau khi đạt được cả hai và còn nhiều hơn thế nữa.

Nhưng Arne Slot là ai và ông thực sự giỏi đến mức nào?

Slot dẫn dắt đội nào?

Arne Slot phụ trách Feyenoord và giữ chức từ ngày 1 tháng 7 năm 2021.

Slot thường xuyên triển khai đội hình nào?

Slot là một người tuân theo hệ thống 4-3-3, mặc dù ông cũng có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

Slot giỏi cỡ nào mà Liverpool nhắm thay Klopp?

Bước đầu khá ấn tượng

Từng là một tiền vệ nổi tiếng ở Hà Lan về tầm nhìn và khả năng chuyền bóng, sự nghiệp huấn luyện của Slot đã thành công hơn rất nhiều so với thời gian ông còn là một cầu thủ. Sau khi giải nghệ tại PEC Zwolle vào năm 2013, ông đã được thăng chức huấn luyện ở đội trẻ của câu lạc bộ trước khi trở thành trợ lý, sau đó là huấn luyện viên tạm thời ở đội bóng hạng hai Cambuur.

Trong vai trò thứ hai này, Slot đã dẫn dắt câu lạc bộ đến trận bán kết KNVB Cup đầu tiên của họ và chiến đấu để giành quyền thăng hạng, cuối cùng thất bại ở vòng loại trực tiếp vào năm 2017.

Những bước tiến vững chắc

Slot rời đi để gia nhập AZ Alkmaar với vai trò trợ lý và cuối cùng trở thành huấn luyện viên trưởng vào mùa hè năm 2019.

Mặc dù chỉ phụ trách câu lạc bộ vùng Alkmaar trong một năm rưỡi, chiến lược gia này đã tạo dựng được tên tuổi của mình bằng cách về đích với vị trí á quân sau Ajax (chủ thua về hiệu số bàn thắng bại) trong mùa giải 2019/20 bị cắt ngắn vì đại dịch Covid. Cuối cùng, ông rời đi với tư cách là huấn luyện viên giành điểm mỗi trận tốt nhất trong lịch sử AZ Alkmaar. Dẫu vậy, Slot đã bị sa thải vào tháng 12 năm 2020 vì tự ý đàm phán với Feyenoord.

HLV người Hà Lan chính thức gia nhập gã khổng lồ Rotterdam - Feyenoord ở mùa giải 2021/22 và ngay lập tức dẫn họ đến trận chung kết châu Âu đầu tiên sau 20 năm, bằng cách lọt vào trận cuối cùng của UEFA Conference League, trận đấu mà họ để thua đáng tiếc trước Roma của Jose Mourinho.

Bứt phá trở thành HLV tiềm năng bậc nhất châu Âu

Mùa giải tiếp theo, Slot đã dẫn dắt Feyenoord đến chức vô địch Eredivisie đầu tiên kể từ năm 2017 với thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Tiếp theo là một danh hiệu khác vào mùa giải 2023/24 khi họ đánh bại NEC Nijmegen để giành Cúp KNVB vào tháng 4 năm 2024.

Dù vẫn còn là một huấn luyện viên trẻ, Slot đã tự hào có một CV ấn tượng và được coi là một trong những bộ óc bóng đá sáng giá nhất ở Hà Lan.

gmcabvvxsaapdob-1714193861.jpg
 
 
Slot đã đạp đổ Ajax và biến Feyenoord trở thành đội bóng số 1 Hà Lan (Ảnh: Getty).

Đặt lên bàn cân cùng các HLV trẻ khác

Slot hiện được cho là chuyển bị gia nhập Liverpool để kế nhiệm Jurgen Klopp, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể mong đợi thứ bóng đá thú vị từ HLV này. Chuyên gia bóng đá Hà Lan Milan Keskin nói với FootballTransfers: "Phong cách chơi của Slot là tấn công. Ông ấy yêu cầu rất nhiều từ các cầu thủ, những người hoàn toàn ủng hộ cách tiếp cận trận đấu của HLV này."

Nhận định trên được minh họa rõ ràng bởi các thông tin đến từ Hà Lan rằng một số cầu thủ của Feyenoord sẽ xem xét tương lai của họ nếu Slot ra đi.

"Slot được biết đến là người tham gia vào bóng đá cả ngày lẫn đêm. Có lẽ sẽ được so sánh với HLV Erik ten Hag của MU về nhiều mặt. Tuy nhiên, tôi tin rằng Slot mạnh hơn về mặt chiến thuật và cũng là một đại sứ tốt hơn cho câu lạc bộ so với Ten Hag. Sự lựa chọn Slot của Liverpool là hoàn toàn tuyệt vời." Keskin cho biết thêm.

Slot đã được so sánh với nhiều huấn luyện viên mới nổi trong thế hệ của ông, đứng đầu trong số đó là Roberto de Zerbi của Brighton, người mà Liverpool cũng rất muốn chiêu mộ. 

erik-ten-hag-arne-slot-1714193870.jpg
 
 
Arne Slot được so sánh với Ten Hag và cả Roberto De Zerbi.

HLV người Hà Lan có những đặc điểm của Jurgen Klopp thời kỳ đầu tại Anfield. Theo đó, Slot muốn đội của mình ép sân không ngừng nghỉ, kiên quyết tuân thủ nguyên tắc kiểm soát là hình thức phòng thủ tốt nhất.

Mặc dù là một huấn luyện viên thiên về tấn công, Slot cũng muốn đội bóng của mình phải kỷ luật và tuân theo hệ thống, Slot đặc biệt chú tâm vào hàng phòng ngự, đặc biệt là chống phản công và pressing tầm cao - giống hệt với Jurgen Klopp.

Những lời khen từ cầu thủ Arsenal

Nelson - cầu thủ của Arsenal hiện đang được cho mượn tại Feyenoord đã hết lời khen ngợi  HLV này: "Tôi cảm thấy Arne Slot là một người quản lý tuyệt vời. Ông ấy thực sự đã giúp tôi lấy lại nhịp độ. Ông ấy đã cho tôi rất nhiều cơ hội để thi đấu và tôi đã làm tốt."

"Thật sự rất tuyệt, như tôi đã nói, chúng tôi đã vào đến trận chung kết. Có những điều nhỏ nhặt với cuộc sống cá nhân, không gia đình xung quanh, tình hình dịch bệnh Corona. Vì vậy, có một chút khó khăn. Nhưng về khía cạnh bóng đá, nó thật hoàn hảo."

Slot đã giành được những danh hiệu gì?

Slot đã vô địch Eredivisie mùa 2022/23 và KNVB Cup 2023/24 cùng Feyenoord.

Những đội bóng mà Slot đã dẫn dắt trước đây?

Slot có thời gian làm việc tạm thời tại Cambuur và là huấn luyện viên trưởng của AZ Alkmaar từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 12 năm 2020.

Slot bao nhiêu tuổi?

Slot sinh ngày 17/9/1978, năm nay mới chỉ 45 tuổi.

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Tất cả những điều cần biết về HLV mới của Liverpool" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com