Thực hư chuyện mẫu ô tô điện rẻ nhất thị trường Việt dùng để chạy taxi

21/04/2024 17:27

Những bức ảnh của mẫu ô tô điện Wuling Mini EV đeo biển vàng chạy dịch vụ đang gây sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh những chiếc Wuling Mini EV đeo biển vàng có biển số thuộc tỉnh Phú Yên. Nhiều ý kiến cho rằng mẫu ô tô điện rẻ nhất Việt Nam sẽ được sử dụng để chạy taxi.

Bên cạnh những ý kiến lo ngại rằng liệu mẫu xe có đủ không gian và phạm vi hoạt động để chạy dịch vụ như taxi truyền thống thì một số người dự đoán Wuling Mini EV sẽ phù hợp với các điểm du lịch, thăm quan hoặc di chuyển trong trung tâm thành phố.

Theo một nguồn tin không chính thức, Wuling Mini EV sẽ triển khai dịch vụ cho thuê xe, thí điểm tại 14 thành phố du lịch trên toàn quốc. Giá thuê dự kiến từ 400 - 700 nghìn/ ngày.

Wuling Mini EV - ô tô điện giá rẻ nhưng chưa đủ sức hút tại thị trường Việt

Dù đã ra mắt với hy vọng tạo nên một cuộc "cách mạng" trong phân khúc xe điện giá rẻ tại Việt Nam từ tháng 6/2023, Wuling Mini EV vẫn còn đang vật lộn để chứng minh mình trên thị trường.

TMT Motors, nhà phân phối chính thức của Wuling tại Việt Nam, đã tiết lộ những con số không mấy khả quan trong báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh gần đây.

Đến hết năm 2023, chỉ có 591 chiếc Wuling Mini EV được bán ra, thấp hơn nhiều so với mục tiêu ban đầu là 5.525 xe. Điều này chỉ bằng khoảng 10% mục tiêu đặt ra, tương đương với việc chỉ bán được khoảng 100 xe mỗi tháng.

Ngay cả với mức giá khởi điểm chỉ hơn 200 triệu đồng, thấp hơn các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, Wuling Mini EV vẫn chưa thể thuyết phục được đại đa số người tiêu dùng Việt.

Các yếu tố như kích thước nhỏ và không gian chật hẹp bên trong xe là những hạn chế lớn. Thêm vào đó, quãng đường di chuyển tối đa chỉ khoảng 120km sau mỗi lần sạc và thiếu hệ thống trạm sạc công cộng là những bất cập khiến xe khó lòng đáp ứng nhu cầu đi lại xa hoặc sử dụng thường xuyên.

Wuling Mini EV sử dụng động cơ điện với công suất khiêm tốn chỉ 17,4 mã lực, hầu như chỉ hơn một chút so với xe máy, và điều này làm hạn chế tốc độ tối đa xe có thể đạt được.

Về mặt an toàn, xe chỉ được trang bị tối thiểu với chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và một túi khí cho người lái ở phiên bản cao cấp nhất.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày nay đang dần tìm kiếm những chiếc ô tô đáp ứng nhiều tiêu chí hơn, không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển.

Sự thay đổi trong nhu cầu và thị hiếu này đã được phản ánh qua các số liệu bán hàng mà Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các đơn vị phân phối ô tô công bố, cho thấy một bức tranh đa dạng về sự lựa chọn xe hơi tại Việt Nam.

TMT Motors và Wuling đang đứng trước nhiều thách thức để có thể đưa Mini EV trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường. Sự thành công của mẫu xe này sẽ phụ thuộc vào việc liệu những cải tiến có thể được thực hiện kịp thời hay không.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Thực hư chuyện mẫu ô tô điện rẻ nhất thị trường Việt dùng để chạy taxi" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com