Tại phòng sinh sản phụ 22 tuổi: Y tá ngỡ ngàng khi 4 người đàn ông đồng thanh nhận là cha đứa trẻ

15/05/2023 16:30

Câu chuyện hi hữu vừa xảy ra tại phòng sinh của sản phụ 22 tuổi khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán rôm rả.

Mới đây, câu chuyện đi sinh của sản phụ 22 tuổi tên Tiểu Triệu tại Trung Quốc nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Theo đó, khi Tiểu Triệu vào phòng sinh có tới tới 4 người đàn ông đứng ở ngoài chờ đợi và nhận là bố của đứa trẻ.

Trong suốt 7 tiếng đồng hồ, bốn người đàn ông đều đứng ngồi không yên, thỉnh thoảng còn ngó vào kiểm tra xem tình hình của Tiểu Triệu thế nào. Một trong bốn người còn ôm mặt bật khóc rất to ngay trước cửa phòng sinh.

Tai-phong-sinh-san-phu-22-tuoi-y-ta-ngo-ngang-khi-4-nguoi-dan-ong-dong-thanh-nhan-la-cha-dua-tre-1

 

Tai-phong-sinh-san-phu-22-tuoi-y-ta-ngo-ngang-khi-4-nguoi-dan-ong-dong-thanh-nhan-la-cha-dua-tre-4

 

Tai-phong-sinh-san-phu-22-tuoi-y-ta-ngo-ngang-khi-4-nguoi-dan-ong-dong-thanh-nhan-la-cha-dua-tre-5

 

Đáng chú ý, khi y tá bệnh viện bước ra hỏi: “Ai là bố của đứa trẻ?”, 4 người đàn ông đều đồng thanh nhận họ là cha. Được biết, cha ruột của em bé là lính cứu hỏa, anh đã hy sinh khi dũng cảm xả thân cứu người trong một vụ hỏa hoạn. Tại thời điểm chồng mất, V. đang mang thai con ở tháng thứ 6.

4 người đàn ông này vừa là đồng nghiệp, vừa là bạn bè thân thiết, đã vô cùng thương xót cho hoàn cảnh của cô Tiểu Triệu, vì vậy đã hứa rằng sẽ trở thành bố đỡ đầu của đứa trẻ để giúp đỡ cho cuộc sống của mẹ con cô Tiểu Triệu bớt vất vả hơn phần nào.

Tai-phong-sinh-san-phu-22-tuoi-y-ta-ngo-ngang-khi-4-nguoi-dan-ong-dong-thanh-nhan-la-cha-dua-tre-2

 

Tai-phong-sinh-san-phu-22-tuoi-y-ta-ngo-ngang-khi-4-nguoi-dan-ong-dong-thanh-nhan-la-cha-dua-tre-3

 

Thông tin trên nhanh chóng được chia sẻ trên các Fanpage có hàng triệu lượt theo dõi, nhận về rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Đa số mọi người đều dành lời khen và bày tỏ sự cảm phục trước hành động nhân văn của 4 người lính cứu hỏa:

“Xúc động thật. Đúng là tình đồng nghiệp đáng quý”

“Cảm ơn các anh. Sản phụ nhờ vậy mà cũng phần nào thấy ấm áp hơn”

“Mới đọc còn tưởng vụ gì. Hóa ra lại là 1 câu chuyện vô cùng cảm động”

“Mất chồng nhưng may vẫn được sự quan tâm từ mọi người. Trân quý tấm lòng của các anh lính cứu hỏa”,…

Từ câu chuyện trên, khán giả cũng thấy rõ được sự nguy hiểm và khổ cực của nghề cứu hỏa. Theo Đại tá TS Phạm Văn Năm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, có gắn bó mới hiểu thấu được vất vả, khó khăn mà những chiến sĩ chống "giặc lửa” đã và đang trải qua.

Những ngày lễ tết, mọi người quây quần, sum vầy bên gia đình, họ lại phải trực chiến để đảm bảo lực lượng tốt nhất nếu có sự cố xảy ra. Khi mọi người đang say trong giấc ngủ, họ thức đêm để đảm bảo yên bình cho những ngôi nhà, từng con phố. 

Chính sự vất vả, sứ mệnh nhân văn và vinh quang đó mà người chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy càng thêm yêu nghề, sẵn sàng dấn thân, hy sinh tính mạng vì bình yên cuộc sống.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tại phòng sinh sản phụ 22 tuổi: Y tá ngỡ ngàng khi 4 người đàn ông đồng thanh nhận là cha đứa trẻ" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com