Sau 40 ngày ở viện, bé trai sinh lúc 29 tuần tuổi và nặng 600g tại Phú Thọ sở hữu số cân không tưởng

19/05/2023 15:11

Nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), sức khỏe của bé trai sinh lúc 29 tuần tuổi ngày một cải thiện và tăng cân đều.

Mới đây, bác sĩ Trần Thị Cườm - Phó trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết, vào ngày 8/4, bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp sản phụ sinh con lúc 29 tuần. 

Sau-40-ngay-o-vien-be-trai-sinh-luc-29-tuan-tuoi-va-nang-600g-tai-phu-tho-so-huu-so-can-khong-tuoi

 

Tại thời điểm chào đời, bé trai chỉ nặng 600g, chân chỉ nhỏ bằng ngón tay út của bác sĩ, non yếu, tím tái, phản xạ yếu. Với sự phối hợp chặt chẽ của Khoa Sản và khoa Nhi, các bác sĩ hồi sức tích cực sơ sinh túc trực ngay trong phòng sinh. Em bé lập tức được đặt nội khí quản và nhanh chóng chuyển Đơn nguyên Sơ sinh điều trị.

Để quá trình nuôi dưỡng được hiệu quả nhất, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, các chuyên gia sơ sinh Bệnh viện phụ sản Trung ương và chuyên gia tim mạch, chuyên gia mắt Bệnh viện Nhi Trung ương đã cùng trực tiếp hội chuẩn.

Sau đó, các bác sĩ áp dụng cùng lúc nhiều biện pháp đồng bộ như nằm lồng ấp, thở máy qua nội khí quản, bơm Surfactant, nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn, kháng sinh, thuốc vận mạch… qua catheter tĩnh mạch rốn, đồng thời theo dõi các chỉ số sinh tồn liên tục.

Không chỉ thế, các bác sĩ khoa sơ sinh còn áp dụng cùng lúc các phương pháp hiện đại nhất với các trang thiết bị đặc biệt dành cho em bé. Bên cạnh đó, các chế độ ánh sáng, tiếng ồn, nhiễm khuẩn… được đặc biệt kiểm soát nghiêm ngặt.

Hiện tại, sau 40 ngày được nuôi dưỡng, bé đã phát tăng từ 600g phát triển lên 1,2kg. Theo bác sĩ, để có cân nặng như vậy, không chỉ cần có các trang thiết bị máy móc hiện đại, các phác đồ đặc biệt, mà quan trọng hơn cả chính là sự tận tâm, khéo léo của các bác sĩ, điều dưỡng.

Sau-40-ngay-o-vien-be-trai-sinh-luc-29-tuan-tuoi-va-nang-600g-tai-phu-tho-so-huu-so-can-khong-tuoi-1

 

Sau-40-ngay-o-vien-be-trai-sinh-luc-29-tuan-tuoi-va-nang-600g-tai-phu-tho-so-huu-so-can-khong-tuoi

 

Theo bác sĩ Trần Thị Cườm, trẻ sinh non và nhẹ cân (dưới 1.000g) tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ sơ sinh như ngạt, suy hô hấp, xuất huyết não và phổi, hoại tử ruột, nhiễm khuẩn, rối loạn chuyển hóa, tan máu vàng da.

Bạn đang đọc bài viết "Sau 40 ngày ở viện, bé trai sinh lúc 29 tuần tuổi và nặng 600g tại Phú Thọ sở hữu số cân không tưởng" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com