Sao MU và Man City nguy cơ mất suất dự Euro 2024 cùng tuyển Anh

28/03/2024 17:32

Marcus Rashford của Manchester United và Jack Grealish của Manchester City đối diện khả năng không có mặt trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2024.

Rashford sa sút phong độ trầm trọng ở mùa giải năm nay, anh được vào sân thay người trong trận giao hữu tuyển Anh thua 0-1 Brazil hôm 24/3 nhưng không ra sân trong trận gặp Bỉ ngày 27/3 vì HLV Gareth Southgate ưu tiên các cầu thủ khác.

Trong khi đó, Grealish liên tục gặp chấn thương từ đầu mùa giải đến nay và không tập trung cùng ĐT Anh trong dịp FIFA Days tháng 3. Theo Mirror, cầu thủ của Man City phải đấu tranh để giành một suất trong đội hình Tam sư ngay cả khi UEFA mở rộng danh sách đội hình từ 23 lên 26 cầu thủ.

Nói về quyết định loại Grealish trong loạt trận của ĐT Anh vừa qua, Southgate giải thích: “Jack chắc chắn không nằm ngoài tầm quan sát của tôi, tôi đã nói chuyện với cậu ấy trước khi công bố đội hình. Nhưng tôi cũng nhấn mạnh, Gordon và Bowen đang thể hiện phong độ tuyệt vời.

Chiều sâu đội hình của tuyển Anh là vấn đề không phải bàn cãi. Ảnh: Internet

Tôi nghĩ Anthony Gordon thi đấu xuất sắc ở CLB, dù cho Rashford vào sân ở trận Brazil. Nhưng tôi muốn tiếp tục được xem Gordon trình diễn. Ngoài ra, James Maddison vào sân đã tạo nên tác động trong khi Bowen có trận đấu hay. Vì vậy có sự cạnh tranh về vị trí.

Tôi đã nói khi công bố đội hình là có sự cạnh tranh cho các vị trí trên hàng công. Thật đáng tiếc khi Cole Palmer bỏ lỡ nhiều buổi tập đến nỗi chúng tôi không thể đưa cậu ấy vào sân trận gặp Bỉ, cậu ấy bỏ lỡ gần như cả tuần. Chúng tôi không chắc chắn 100% những gì mình sẽ nhận được trong khi với Gordon, Maddison. Tôi sẽ không loại Cole ra khỏi phương án của mình.

Phil Foden và Bukayo Saka dự kiến chắc suất trong đội hình tuyển Anh, vì thế sự cạnh tranh hai vị trí tấn công bên cánh ngày càng quyết liệt hơn. Anthony Gordon của Newcastle và Jarrod Bowen của West Ham đều thể hiện tốt trong hai trận giao hữu gần đây trong khi Cole Palmer vẫn nằm trong kế hoạch của Southgate.

Điều đó khiến Rashford và Grealish đối diện nguy cơ mất suất dự Euro 2024 cùng tuyển Anh nhưng cơ hội là chưa hết cho cả hai khi Giải vô địch châu Âu còn tầm 3 tháng nữa mới khởi tranh, cũng như Tam sư còn hai trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina và Iceland trước khi Southgate công bố đội hình chính thức vào ngày 8/6.

Phạm Phi
Bạn đang đọc bài viết "Sao MU và Man City nguy cơ mất suất dự Euro 2024 cùng tuyển Anh" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com