Rộ thông tin Mercedes sẽ có siêu SUV với công suất chạm ngưỡng 1.000 mã lực

13/04/2024 08:22

Theo đồn đoán, chiếc siêu SUV độc đáo này sẽ mang thương hiệu AMG của Mercedes, dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Mercedes-Benz từng có ý định sẽ phát triển một mẫu sedan lai SUV mang thương hiệu Maybach. Tuy nhiên, hãng xe Đức dường như đã hủy bỏ kế hoạch này để phát triển một SUV đặc biệt khác.

Tờ Autocar đã thông tin rằng AMG hiện đang phát triển một chiếc SUV điện với công suất đạt mốc 4 chữ số, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026. Nó được cho là sẽ không liên quan đến bất kỳ dòng sản phẩm hiện đang có trên thị trường của Mercedes bởi chiếc xe sẽ áp dụng nền tảng AMG.EA.

Vision AMG Concept
Vision AMG Concept

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng nó sẽ có kích thước gần bằng mẫu Vision AMG với chiều dải khoảng 5 m và chiều dài cơ sở khoảng 3 m. Với kích thước to lớn này, chiếc SUV điện có thể sẽ cạnh tranh với Lotus Eletra và mẫu xe điện 3 hàng ghế sắp ra mắt của Porsche, thậm chí là cạnh tranh gián tiếp với chiếc BMW XM về giá bán.

Autocar dự đoán rằng AMG sẽ giới thiệu chiếc SUV điện cao cấp dưới dạng xe concept (nguyên mẫu ý tưởng) trước khi ra mắt phiên bản thương mại trong vài năm tới. Hiện chưa rõ xe sẽ có bao nhiêu tùy chọn động cơ, nhưng ít nhất là hai vì phiên bản cao cấp sẽ được trang bị dẫn động bốn bánh.

image_2024-04-13_092042176
 

Tạp chí Anh đã đề cập đén mức công suất "hơn 1.000 mã lực," dẫn lời một người quen thuộc với kế hoạch của AMG về mẫu xe bí ẩn này.

Mẫu xe mới có thể được xem như là phiên bản SUV của Vision AM - phiên bản chạy điện của chiếc AMG GT 4-Door Coupe. Chiếc sedan lượn sóng này sẽ là xe thể thao đầu tiên do AMG thiết kế riêng từ khi SLS AMG Electric Drive chuyển từ động cơ xăng sang điện. 

Một số nguồn tin cho rằng Mercedes đang thực hiện các thay đổi tại nhà máy của họ ở Sindelfingen, Đức để chuẩn bị sản xuất SUV siêu cấp này. Rất có thể, xe sẽ được lắp ráp trên cùng một dây chuyền với phiên bản sedan.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Rộ thông tin Mercedes sẽ có siêu SUV với công suất chạm ngưỡng 1.000 mã lực" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com