Nhà Của Bối: “Vận động giúp gia đình tăng sự kết nối”

02/06/2023 17:27

Là gia đình trẻ, năng động, hàng ngày mỗi thành viên trong gia đình Bối Bối đều bận rộn với nhiều hoạt động riêng. Dù vậy, cả nhà luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể bên nhau để thắt chặt sợi dây tình cảm. Cùng nhau vận động là một trong những cách hiệu quả giúp các thành viên gần nhau hơn.

Được biết đến như một hình mẫu gia đình hiện đại, tổ ấm của vợ chồng chị Thúy Nga - chủ kênh TikTok Nhà Của Bối và 3 nhóc tì đáng yêu không chỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tình cảm ấm áp mà còn bởi cách họ sáng tạo các hoạt động vui nhộn, bổ ích để “tương tác” cùng nhau. Cùng trò chuyện để hiểu hơn về cách gia đình “cực phẩm” này chăm sóc sức khỏe và gắn kết các thành viên.

1-1685701503.png
 

Ảnh: NVCC

Công việc hay thói quen sinh hoạt của gia đình Bối Bối có tạo cơ hội cho các thành viên vận động nhiều không?

Các thành viên trong gia đình tôi đều thích “xê dịch” hơn ngồi yên một chỗ nên việc vận động đến rất tự nhiên. Cá nhân tôi cũng thường tận dụng các cơ hội có thể để vận động nhiều hơn, ví dụ tôi sẽ ưu tiên đi bộ khi di chuyển ở những quãng đường ngắn. Buổi tối nhà tôi sẽ sắp xếp cùng nhau đi dạo vừa gắn kết tình cảm vừa tranh thủ rèn luyện sức khỏe. Thỉnh thoảng khi có thời gian cả nhà sẽ đi cắm trại, ra không gian rộng để Bối Bối và 2 anh có thể chạy nhảy nhiều hơn.

Ở nhà, Bối và các anh được cho tập thể dục bằng "môn" làm việc nhà cùng bố mẹ. Cùng nhau dọn dẹp không chỉ giúp các con học cách làm việc, sống có trách nhiệm mà còn là thời gian để cả gia đình vận động, tương tác nhiều hơn.

 

2-1685701438.png
 

Ảnh: NVCC

Theo gia đình Bối Bối thì điều gì giúp chúng ta có động lực tập thể dục thể thao?

Với tôi, sức khỏe là nền tảng của một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Là trụ cột gia đình, hàng ngày phải xử lý khối lượng lớn công việc đòi hỏi tôi cần một sức khỏe tốt về mặt thể chất và tinh thần. Luyện tập thể dục thể thao giúp tôi tăng cường sức khỏe đồng thời giải tỏa căng thẳng trong công việc. Ngoài ra chúng tôi có 2 bé trai nên việc tôi nỗ lực vận động thể chất cũng sẽ là tấm gương cho các con yêu thích thể dục thể thao hơn.

Với Bối Bối, vợ chồng tôi đặt mục tiêu vận động để giúp con tăng sức đề kháng, khỏe mạnh và phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ trong tương lai.

 

3-1685701503.png
 

Ảnh: NVCC

Bé Bối đang ở độ tuổi mẫu giáo, với tuổi này hình thức vận động chủ yếu là thông qua các trò chơi. Cả nhà thường cùng nhau chơi bóng, nhảy lò cò hoặc đuổi bắt quanh nhà. Theo Nga, thể dục thể thao cùng trẻ em nên vui là chính. Thay vì coi đó là “tập thể dục” mình có thể nghĩ nó là “trò chơi vận động” để cùng nhau trải nghiệm.

Được biết mẹ Bối đã sinh em bé thứ 3 và cũng như lần đầu, vóc dáng của chị luôn gọn gàng và về dáng sau sinh khá nhanh. Mẹ Bối có thể chia sẻ phương pháp tập luyện giúp vừa lại dáng vừa rèn luyện sức khỏe?

Yoga là bạn đồng hành của mình từ khi mang thai đến sau sinh để duy trì sức khỏe. Xương và cột sống của phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều trong quá trình sinh con, việc tập luyện các môn thể thao vừa sức nói chung và yoga nói riêng giúp xương và cột sống vững chắc, các cơ bắp, khớp linh hoạt hơn. Bên cạnh việc tập luyện thì chế độ ăn uống khoa học cực kỳ quan trọng, không phải mẹ cứ ăn nhiều thì con sẽ khoẻ. Tôi ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ, đạm, vitamin và các khoáng chất cần thiết, hạn chế tinh bột và đường để con khỏe, mẹ khỏe mà không tăng cân quá mức, nhờ đó không phải vất vả giảm cân sau sinh. 

5-1685701560.png
 

Ảnh: NVCC

Bố mẹ có hướng hay chủ động tạo ra các hoạt động thể chất cho các con tham gia không? Chia sẻ về tầm quan trọng của việc cho trẻ vận động giúp tăng chiều cao, khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh, dinh dưỡng và vận động là hai yếu tố quyết định. Tuy nhiên, trẻ em ngày nay có rất nhiều thiết bị công nghệ bên cạnh nên thường có xu hướng hạn chế vận động. Thiếu vận động sẽ khiến hệ cơ và xương của trẻ không phát triển hết mức và ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ. Do đó, với Bối Bối và 2 anh cũng vậy, vợ chồng tôi luôn tạo điều kiện để con hoạt động thể chất, đặc biệt là cố gắng lồng ghép các hoạt động thể dục thể thao này vào các trò chơi để con thấy vui, hào hứng.

6-1685701560.png 

Ảnh: NVCC

Để tạo niềm vui cho các con khi vận động, vợ chồng tôi cũng luôn khích lệ, động viên con. Sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình là rất quan trọng. Khi tham gia hoạt động nào đó cùng nhau sẽ tạo nên không gian vui vẻ, hạnh phúc, vừa giải tỏa căng thẳng vừa xây dựng lối sống lành mạnh và năng động.

Cảm ơn gia đình Bối Bối vì những chia sẻ trên!

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhà Của Bối: “Vận động giúp gia đình tăng sự kết nối”" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com