Mức khấu hao của Ford Everest 2020 sau 4 năm lăn bánh

20/04/2024 15:29

Không còn khan hiếm hàng, những chiếc Ford Everest phiên bản Trend đã qua 4 năm sử dụng đang được rao bán chỉ loanh quanh 800 triệu đồng.

Dạo quanh một vòng thị trường xe cũ, không khó để tìm những chiếc Ford Everest đã qua sử dụng. 

Khi đã đủ nguồn cung, những chiếc Everest không còn hot như lúc mới ra mắt, các đại lý tung ra những ưu đãi cho xe mới. Vì vậy, những chiếc xe đã qua sử dụng hiện đang có mức giá khá rẻ so với thời gian trước.

Mới đây, một chiếc Ford Everest 2020 phiên bản Trend mới lăn bánh 32.000 km đang được chủ xe rao bán với mức giá hơn 800 triệu đồng. 

Ở thời điểm năm 2020, giá niêm yết của phiên bản này là 1,112 tỷ đồng. Chủ xe phải bỏ ra tới 1,27 tỷ để chiếc xe đủ điều kiện lăn bánh. Như vậy, sau 4 năm sử dụng, mức khấu hao của Ford Everest rơi vào khoảng 400 triệu đồng.

Đánh giá nhanh Ford Everest 2020

Ford Everest 2020 vẫn giữ vững phong cách nam tính và cứng cáp, đi ngược lại xu hướng đô thị hóa mẫu xe của nhiều đối thủ.

Với kích thước tổng thể lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, Everest nhỉnh hơn hẳn so với Fortuner và Santa Fe, tạo nên sự vượt trội về không gian nội thất và khả năng vượt địa hình.

Thiết kế và ngoại thất

Everest 2020 duy trì thiết kế đầu xe hầm hố với cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn và cản trước chắc chắn, kết hợp chi tiết sơn bạc hoặc đen giả kim loại.

Lưới tản nhiệt với 3 nan ngang, mạ chrome hoặc sơn xám, mang lại vẻ ngoài thể thao và hiện đại. Đối với phiên bản Trend và Titanium, xe còn được trang bị đèn pha HID projector và dải LED ban ngày tự động.

Thân xe thể hiện rõ ràng lối thiết kế SUV truyền thống với những đường nét cơ bắp, chắc chắn, bệ bước hỗ trợ tiện lợi khi ra vào xe, không chạy theo mốt thiết kế dập nổi như một số đối thủ.

Nội thất và tiện nghi

Không gian bên trong Everest 2020 rộng rãi và sang trọng, thừa hưởng từ Ford Ranger nhưng được nâng cấp hơn.

Trang bị nội thất bao gồm ốp nhựa, da và viền kim loại cho các phiên bản cao cấp. Vô-lăng 4 chấu hình chữ T thể thao có sẵn trên tất cả phiên bản, bọc da trên Trend và Titanium và nhựa trên Ambiente, tích hợp các nút bấm điều khiển tiện ích.

Về giải trí, tất cả phiên bản Everest đều có đầu CD, Radio, MP3, iPod, USB, và Bluetooth. Công nghệ SYNC 3 cùng màn hình TFT 8-inch và hệ thống âm thanh 10 loa là những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt. Phiên bản Titanium và Titanium+ còn có thêm GPS với bản đồ Việt Nam.

Động cơ và hiệu suất

Ở phiên bản Trend, Ford Everest sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp cung cấp công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp mới từ Getrag, mang đến hiệu suất vận hành mạnh mẽ và ổn định.

 

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Mức khấu hao của Ford Everest 2020 sau 4 năm lăn bánh" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com