Lucid dream – Giấc mơ mà bạn có thể tự điều khiển, vô hại hay nguy hiểm?

03/05/2023 20:28

Lucid dream thực sự là gì mà khiến ai nấy đều tò mò và muốn bản thân được trải nghiệm một lần trong đời.

Lucid dream là gì?

Lucid dream hay còn gọi là Mơ tỉnh, được coi là một hiện tượng kì lạ. Đây là giấc mơ mà người có giấc mơ nhận biết được bản thân mình đăng mơ và có thể kiểm soát vai trò và điều khiển những tưởng tượng của mình trong môi trường “ảo”.

lucid-1683120454.jpg
 

Có nhiều tài liệu còn cho rằng, Lucid Dream còn là công cụ “truy cập” vao tiềm thức của chính mình, từ đó có thể dự đoán được cả những sự việc có thể xuất hiện tại ngoài đời thực. Theo nghiên cứu chỉ ra, 55% người đã từng ít nhất có một giấc mơ tỉnh. Tuy nhiên, chỉ có 23% người trả qua giấc mơ sáng suốt ít nhất một lần mỗi tháng.

lucid-3-1683120454.jpg
 

Cách thực hiện Lucid dream

Việc đầu tiên, chúng ta cần có một giấc ngủ khoảng 6 tiếng. Sau đó, sau khi thức dậy hãy tự hỏi bản thân nhiều lần “Tôi có đang mơ hay không?”, cố gắng giữ bộ não tỉnh táo và càng tập trung vào câu hỏi càng tốt.

lucid-4-1683120454.jpg
 

Sau đó, hãy đi ngủ lại. Hãy giữ tâm trí thoải mái, thư giãn và dần tiến vào giấc ngủ. Bước sau đó, hãy tưởng tượng ra khung cảnh mà mình muốn, giúp cho Lucid Dream trở nên sinh động hơn.

Những nguy hiểm khi thực hiện Lucid Dream

Thực chất. Lucid Dream dường như không gây hại nhiều cho con người. Chưa có ai mắc kẹt trong những giấc mơ mà không thể tình dậy được. Đáng chú ý, Lucid Dream còn được coi như “bài thuốc” chữa lành, giúp con người xoa dịu tâm hồn, giảm ác mộng hay những lo lắng, căng thẳng ngoài cuộc sống.

lucid-2-1683120454.jpg
 

Tuy nhiên, cũng đừng nên lạm dụng Lucid Dream quá nhiều. Bởi vẫn sẽ có một số rủi ro khi bạn tiến vào “Mơ tỉnh” quá nhiều như rối loạn giấc ngủ, mất kết nối với môi trường thực tế,…

Bạn đang đọc bài viết "Lucid dream – Giấc mơ mà bạn có thể tự điều khiển, vô hại hay nguy hiểm?" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com