Lợi thế mới của Suzuki Swift trong cuộc đua phân khúc hatchback hạng B

20/04/2024 19:09

Suzuki Swift mới đạt thành tích ấn tượng trong bài kiểm tra đánh giá an toàn tại Nhật Bản.

Mới đây, Suzuki Swift vừa gây tiếng vang lớn tại thị trường quê nhà khi đạt 4 sao trong vòng đánh giá mới nhất của Chương trình Đánh giá Xe Mới Nhật Bản (JNCAP).

Chương trình kiểm tra JNCAP không chỉ đánh giá hiệu suất va chạm mà còn đánh giá hiệu suất ADAS, trong đó chiếc Swift mới này đã đạt điểm tối đa 5/5 trong 6 trên 7 bài kiểm tra.

Thực tế, ngay cả trong bài kiểm tra duy nhất mà mẫu xe không đạt điểm tối đa - sự nhầm lẫn khi đạp chân ga, chiếc xe này cũng đạt 4/5. Tại thị trường Nhật Bản, chiếc Swift mới có trang bị ADAS cấp độ 2 như một phần của gói trên tất cả các phiên bản.

Trong các bài kiểm tra va chạm, Suzuki Swift mới đã đạt điểm tối đa 5/5 cho các bài kiểm tra va chạm phía trước toàn bộ (chỗ ngồi hành khách), va chạm bên (chỗ ngồi lái xe), kiểm tra hiệu suất chống chấn thương cổ từ phía sau (chỗ ngồi hành khách và lái xe) và kiểm tra hiệu suất bảo vệ chân người đi bộ.

Mẫu xe cũng đã đạt điểm 4/5 cho các bài kiểm tra va chạm phía trước toàn bộ (chỗ ngồi lái xe), va chạm phía trước không đối xứng (chỗ ngồi lái xe), kiểm tra hiệu suất bảo vệ đầu người đi bộ và kiểm tra nhắc nhở thắt dây an toàn chỗ ngồi hành khách.

Điểm số thấp nhất là cho bài kiểm tra va chạm phía trước không đối xứng (chỗ ngồi hành khách phía sau) chỉ đạt 3/5. Tổng cộng, Suzuki Swift đã giành được 4 sao và tổng điểm là 177.80/197 điểm. 

Với thành tích ấn tượng mới nhất từ Japan NCAP, Suzuki Swift 2024 không chỉ củng cố vị thế của mình trong phân khúc hatchback hạng B mà còn nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho dòng xe này trên toàn cầu.

Đánh giá 4 sao về an toàn cho thấy những nỗ lực không ngừng của Suzuki trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến và cải tiến kỹ thuật để bảo vệ hành khách.

Hiệu suất ấn tượng trong các bài kiểm tra va chạm và an toàn phòng ngừa của Swift 2024 là minh chứng cho cam kết của Suzuki với sự an toàn của người dùng.

Dự kiến, Swift mới sẽ là người dẫn đầu trong phân khúc với các tính năng được cải tiến, không chỉ trong an toàn mà còn trong hiệu suất và tiện nghi, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Lợi thế mới của Suzuki Swift trong cuộc đua phân khúc hatchback hạng B" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com