KIA K4 2024 vừa ra mắt sắp có phiên bản hatchback cạnh tranh Mazda3 Sport

28/03/2024 18:42

Chiếc KIA K4 hatchback 2024 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ sau khi phiên bản sedan được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2024.

Tại Triển lãm Ô tô New York năm 2024, KIA đã giới thiệu phiên bản mới của Forte với tên gọi K4, đồng thời cũng giới thiệu mẫu hatchback K4 dành cho thị trường Bắc Mỹ sắp tới.

"K4 mới không chỉ mở ra tương lai mới cho dòng sedan mà còn là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào sự kết hợp giữa thiết kế sang trọng, thể thao và phù hợp với thị hiếu thị trường," theo lời ông Karim Habib, Giám đốc thiết kế toàn cầu của KIA, tại buổi ra mắt. "Chúng tôi hồi hộp mong chờ được giới thiệu với quý vị mẫu hatchback 5 cửa mới, một lựa chọn lý tưởng cho khách hàng thành thị yêu thích lối sống động đạo".

Thông tin về K4 Hatchback phiên bản 2025 vẫn còn hạn chế, nhưng qua những hình ảnh được công bố, mẫu xe này có thiết kế phần đuôi khác biệt so với phiên bản sedan.

Giống như phiên bản sedan, K4 Hatchback 2025 sẽ có lưới tản nhiệt "mũi hổ" mới mảnh và dài, đèn pha dạng dải và cả đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cũng như đèn hậu, tất cả đều lấy cảm hứng từ mẫu SUV điện KIA EV9.

Thêm vào đó, xe có cản trước với hốc gió lớn và 2 khe gió hình thang, các đường gân nổi trên chắn bùn trước/sau, ăng-ten dạng vây cá mập, cánh gió trên nóc và cột C to bản, tích hợp tay nắm cửa.

Nội thất của K4 Hatchback 2025 vẫn chưa được công bố. Nếu giống với phiên bản sedan, không gian bên trong có thể sẽ mang thiết kế tương tự nhưng khoang hành lý phía sau của hatchback chắc chắn sẽ rộng rãi hơn, với phiên bản sedan hiện có thể tích khoang hành lý là 413 lít.

Các trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 12.3 inch, kết nối không dây với Apple CarPlay/Android Auto, cập nhật phần mềm qua Wifi, hệ thống điều khiển bằng giọng nói "Hey KIA", cần số truyền thống hình chữ "T" và công nghệ khóa kỹ thuật số Digital Key 2.0 cũng dự kiến được trang bị.

Dưới nắp capo, K4 Hatchback 2025 dự kiến sẽ sử dụng động cơ giống với phiên bản sedan. Trong đó, tại thị trường Mỹ, có 2 lựa chọn động cơ: một động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, và một động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Ngoài ra, xe còn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như 8 túi khí, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước, hệ thống lái giảm thiểu va chạm, hỗ trợ lái trên cao tốc, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, camera 360 độ và cảnh báo khoảng cách đỗ xe.

KIA K4 Hatchback 2025 dự kiến sẽ ra mắt sau phiên bản sedan và cạnh tranh với các mẫu như Honda Civic Hatchback, Toyota Corolla Hatchback và Mazda3 Sport. Chiếc xe này sẽ được bán ra vào nửa cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "KIA K4 2024 vừa ra mắt sắp có phiên bản hatchback cạnh tranh Mazda3 Sport" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com