U23 Việt Nam đã có một giải đấu đáng khích lệ

27/04/2024 23:33

Dù còn một số điểm chưa tốt nhưng U23 Việt Nam đã có một giải đấu U23 Châu Á đầy nỗ lực và cố gắng.

Kết quả chấp nhận được

Về mặt thành tích, việc dừng bước ở Tứ kết là kết quả vẫn có thể chấp nhận được. U23 Việt Nam đều đã đạt được mục tiêu cần thiết ở các trận đấu được kỳ vọng (trước Kuwait và Malaysia). 2 chiến thắng trước 2 đối thủ yếu hơn dù cho còn nhiều hạt sạn nhưng các cầu thủ cũng đã cố gắng hết sức để hoàn thành trọn vẹn. 

Còn về 2 trận thua, nếu tạm gạt đi trận thua Uzbekistan vì khi đó U23 Việt Nam không dồn hết sức cho trận đấu này, màn thể hiện trước đối thủ mạnh hơn là U23 Iraq vẫn cho thấy nhiều điều khích lệ. U23 Iraq không quá vượt trội so với U23 Việt Nam, họ có phần bế tắc và phải nhờ đến một sai lầm cá nhân phía đối thủ mới có thể giải quyết trận đấu. Điều này cho thấy nếu có một cách tiếp cận, đường hướng đúng đắn, lứa U23 này hoàn toàn có thể chơi không hề lép vế trước một đội bóng lớn nào. 

u23-viet-nam-hehe-1713428442.jpg
U23 Việt Nam vẫn biết cách giải quyết những đối thủ yếu hơn, đó là một điểm tốt. (Ảnh: VFF)

Có một đội hình triển vọng

Bên cạnh mặt kết quả, quan trọng hơn, NHM thấy được nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng có thể tham dự giải đấu thêm 1-2 lần nữa như Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Thái Sơn, Văn Khang, Vĩ Hào, Hồ Văn Cường. Đây đều là những trụ cột chính của U23 Việt Nam và những trải nghiệm ở giải đấu lần này sẽ giúp ích nhiều cho họ. Đáng chú ý, phần lớn những cầu thủ trên đều đang được ra sân nhiều cho CLB chủ quản. Đây sẽ là tiền đề để giữ vững và phát triển tài năng của họ tốt hơn nữa.

u23-viet-nam-xuat-sac-1713428388.jpg
Phần lớn trụ cột của U23 Việt Nam vừa qua đều có thể tham dự giải đấu 1,2 lần nữa. (Ảnh: VFF)

Những sai lầm cá nhân, tâm lý cần phải được cải thiện


 

Bạn đang đọc bài viết "U23 Việt Nam đã có một giải đấu đáng khích lệ" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com