Từ vụ Klopp và Salah, nhìn lại cái kết buồn của các huyền thoại tại Liverpool

28/04/2024 00:46

Triều đại huy hoàng của Jurgen Klopp ở Liverpool đang đi đến hồi kết nhưng màn chia tay này thay vì là niềm kiêu hãnh, vinh quang trong chiến thắng thì nó lại là một mớ hỗn độn, cãi vã, đặc biệt là trong trận hòa West Ham 2-2 ở vòng 35 Premier League.

Ngày 26/1, HLV Jurgen Klopp xác nhận rời Liverpool sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, qua đó kết thúc hành trình 8 năm tìm lại ánh hào quang cho Lữ đoàn đỏ với các danh hiệu cao quý tạm thời như Premier League (2019-2020), Champions League (2018-2019), FIFA Club World Cup (2019) và FA Cup (2021-2022).

Thời điểm ấy, nhiều người hâm mộ tưởng tượng cái kết trọn vẹn cho Jurgen Klopp trong bối cảnh Liverpool còn cơ hội giành cú ăn 4 với FA Cup, Cúp liên đoàn, Europa League và Premier League. Nhưng mùa giải gần trôi về cuối, một Liverpool khác lạ đang xuất hiện mặc cho bản hùng ca “You’ll never walk alone” vẫn còn vang vọng, Klopp tuyên bố đội bóng của ông không bao giờ bỏ cuộc.

Salah bật Klopp ngay trên sân thay vì cống hiến và tri ân ông thầy của mình. Ảnh: Internet

Đối đầu West Ham không thắng trong 4 trận gần nhất tưởng chừng là cơ hội để Liverpool tiếp tục hy vọng đua vô địch. Nhưng pha bật cao đánh đầu của Antonio ở phút 77 mang về bàn ấn định tỷ số 2-2 khiến mọi nỗ lực dường như chấm dứt. Ác mộng của người hâm mộ Liverpool còn chưa kết thúc khi ngôi sao Mohamed Salah trong tình huống được đưa vào sân không hiểu vì lý do gì lại tranh cãi tay đôi với Klopp. Căng thẳng tột độ đến nỗi Darwin Nunez và Joe Gomez phải chạy lại can ngăn.

Dẫu biết xung đột trong bóng đá là không thể tránh khỏi nhưng sự việc xuất phát từ hai người quan trọng nhất đội bóng như Salah và Klopp là chuyện đáng báo động. Nhiều người hâm mộ sẽ đặt ra câu hỏi, liệu nội bộ Liverpool đang lục đục? Salah công khai phản thầy? Chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất có phải là nguyên nhân của tất cả?

Nhưng dù là gì đi nữa, đoạn kết buồn đang mở ra cho kỷ nguyên của Klopp ở Liverpool, giống như cái cách nhiều huyền thoại chia tay đội bóng trước đây. Đầu tiên là trường hợp của Steven Gerrard, anh trở thành một kỷ niệm đáng quên trong ngày chia tay Lữ đoàn đỏ với thất bại 1-6 trước Stoke City.

Gerrard trong ngày chia tay Liverpool. Ảnh: Getty

Trong suốt 28 năm gắn bó tại Anfield, Gerrard chưa một lần chạm vào vinh quang Premier League và anh cũng có phần chạnh lòng khi các cầu thủ cùng thế hệ như Xavi và Lampard đều chia tay đội bóng trong niềm hạnh phúc. Xavi kết thúc sự nghiệp tại Barca với chức vô địch La Liga trong khi Lampard ghi bàn trong trận đấu cùng của mùa giải với Man City ở trận thắng 2-0 Southampton.

Một huyền thoại khác của Liverpool là Jamie Carragher cũng có màn chia tay Liverpool không mấy suôn sẻ. Hậu vệ sinh năm 1978 xuất hiện hơn 700 lần trong màu áo The Kop nhưng bị bật bãi ở giai đoạn cuối ở Anfield. Thời điểm đó, HLV Brendan Rodgers trọng dụng sức trẻ nên không còn ngó ngàng gì đến công thần như Carragher và đẩy ông trên ghế dự bị.

Không hẹn mà gặp, Gerrard, Carragher và Klopp dường như chung số phận trong ngày rời Anfield. Chỉ trong vài tuần, còn tàu chiến mang tên Liverpool đang băng băng tiến về đích bỗng trật bánh khỏi đường ray, giờ đây một danh hiệu lớn thay cho lời chia tay bỗng trở nên khó hơn bao giờ hết.

Phạm Phi
Bạn đang đọc bài viết "Từ vụ Klopp và Salah, nhìn lại cái kết buồn của các huyền thoại tại Liverpool" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com