"Giá rẻ" không phải là chìa khóa giúp xe điện Trung Quốc giữ chân người tiêu dùng

27/04/2024 16:13

Người dùng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan có xu hướng không quay lại với thương hiệu.

Trong khi thương hiệu xe Trung Quốc dần chiếm lĩnh thị trường Thái Lan thì chỉ có 30% người dùng xe điện "Made in China" bày tỏ mong muốn quay lại với thương hiệu này.

Sự phát triển mạnh mẽ của các hãng xe Trung Quốc tại Thái Lan được minh họa rõ nét tại Triển lãm Bangkok International Motor Show 2024, diễn ra vào tháng 3 vừa qua, nơi các thương hiệu này chiếm nửa số gian hàng bán chạy nhất và có mặt bằng trưng bày rộng lớn với thiết kế nổi bật.

Các hãng xe như BYD đã thống trị bảng doanh số xe điện ở Thái Lan, trong khi MG và Haval vượt qua cả Honda ở phân khúc SUV chạy động cơ.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây của Diffential Asia, công ty tư vấn mảng xe tại Singapore đã tiết lộ những con số đáng ngại về mức độ trung thành của khách hàng Thái với các thương hiệu xe Trung Quốc.

Theo kết quả khảo sát, trong khi thương hiệu xe Nhật giữ vững phong độ với 48% khách hàng chắc chắn sẽ quay lại mua xe mới, các thương hiệu xe Mỹ cũng khá ổn định với tỷ lệ giữ khách là 39%.

Trong khi đó, chỉ có 28% khách hàng mua xe Trung Quốc lần đầu tiên chọn tiếp tục sử dụng sản phẩm này, trong khi có tới 63% chưa quyết định và 9% quyết định chuyển sang thương hiệu khác.

Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng thăm dò sự ưu tiên sử dụng các loại xe trong tương lai. Trong số khách hàng hiện đang sử dụng xe điện, 42% bày tỏ ý định tiếp tục mua xe điện, trong khi số còn lại có xu hướng chuyển sang xe hybrid hoặc xe chạy xăng/dầu thông thường.

Đối với những người đang sử dụng xe chạy động cơ truyền thống, 48% sẽ tiếp tục mua loại xe này và chỉ 14% dự định chuyển sang xe điện.

Sự thận trọng của người tiêu dùng Thái đối với xe điện Trung Quốc có thể là dấu hiệu của những thách thức về chất lượng và dịch vụ sau bán hàng mà các thương hiệu này cần khắc phục để củng cố vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

Dù đã có những bước tiến đáng kể trong việc mở rộng thị trường và đầu tư vào các triển lãm lớn, những thách thức về chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng vẫn còn đó.

Để có thể duy trì sự tăng trưởng và phát triển bền vững, các thương hiệu xe Trung Quốc cần phải đặt trọng tâm vào việc cải thiện chất lượng và dịch vụ, đồng thời xây dựng niềm tin với khách hàng.

Đây không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để các thương hiệu xe Trung Quốc khẳng định vị thế và sự tin cậy trên trường quốc tế.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết ""Giá rẻ" không phải là chìa khóa giúp xe điện Trung Quốc giữ chân người tiêu dùng" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com