HLV Luis Enrique: ‘Barca không dính thẻ đỏ PSG vẫn sẽ thắng’

17/04/2024 06:46

HLV Xavi cho rằng tấm thẻ đỏ của Araujo khiến Barca nhận thất bại 1-4 trước PSG ở lượt về tứ kết Champions League vào rạng sáng nay 17/4, nhưng HLV Luis Enrique không đồng tình ý kiến trên.

Cú đúp của Kylian Mbappe cùng các bàn thắng của Ousmane Dembele và Vitinha giúp PSG lội ngược dòng thành công trước Barca với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận. Đáng chú ý, trọng tài chính Istvan Kovacs rút ra tổng cộng 3 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng trong trận lượt về, đặc biệt 3 quyết định truất quyền thi đấu đều hướng về Barca với 2 cho ban huấn luyện và 1 cho Araujo.

Kết thúc trận đấu, Xavi chỉ trích những quyết định của Kovacs là thảm họa và tuyên bố thẻ đỏ của Araujo là một trong những lý do khiến Barca thất bại. Nhưng theo HLV Luis Enrique của PSG, ông tin đội bóng của mình vẫn giành quyền đi tiếp ngay cả khi Araujo tiếp tục thi đấu.

Luis Enrique nở nụ cười hạnh phúc. Ảnh: CLB

“Tôi không nói về trọng tài”, chiến lược gia 53 tuổi chia sẻ: “Tôi chưa xem lại trận đấu nên chỉ theo dõi trực tiếp. Trong thời gian huấn luyện, tôi chưa bao giờ phán xét trọng tài. Tôi chỉ tập trung vào những gì mình có thể kiểm soát được.

Chúng tôi khởi đầu tốt, chúng tôi cảm nhận kịch bản lặp lại ở trận lượt đi khi Lamine Yamal có pha xử lý xuất sắc. Chúng tôi không đáng nhận trận thua ở tuần trước và không hề muốn bị tụt lại vào tối nay. Niềm tin giữa cầu thủ thật đặc biệt từ đó cả đội mới mạnh dạn thể hiện lối chơi của mình.

Rõ ràng thẻ đỏ là một yếu tố nhưng bạn cần biết cách chơi trong những trận đấu thế này và tránh mắc sai lầm.Thành thật mà nói nếu không có thẻ đỏ, chúng tôi vẫn giành chiến thắng dù cho tôi không thể chứng minh điều đó”.

Đây là một đêm tương đối khó khăn về mặt cảm xúc của Luis Enrique khi ông đối đầu đội bóng cũ trên tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Vào năm 2015, nhà cầm quân người Tây Ban Nha giúp Barca giành cú ăn ba với LaLiga, Copa del Rey và Champions League.

Mbappe và các đồng đội sẽ đối đầu Dortmund ở bán kết C1 năm nay. Ảnh: CLB

Chiến thắng trước Barca đánh dấu lần đầu tiên PSG tiến đến vòng tiếp theo của Champions League sau khi thua ở lượt đi, đây cũng là lần thứ ba họ vào bán kết sau các năm 1995 và 2020.

“Cảm giác tuyệt vời nhất trong bóng đá là giúp người hâm mộ cảm thấy hạnh phúc”, HLV của PSG nói tiếp: “Hai màn ngược dòng qua lại giữa Barca và PSG khi tôi làm HLV là không thể so sánh, tôi không thể lựa chọn trận đấu nào là hay hơn. Tôi chỉ hy vọng hiện tại PSG có thể tiến xa hơn Barca vào năm 2017, bây giờ chúng tôi muốn tiến đến trận chung kết. Thật lòng, thật khó để đối đầu Barca. Tôi hy vọng mình không phải gặp lại họ lần nào nữa trong sự nghiệp”.

Đánh giá về trận đấu, Luis Enrique bày tỏ: “Tôi cảm thấy tự hào, chúng tôi đã cho thấy những gì tốt nhất của PSG ngày hôm nay. Chúng tôi thủng lưới một bàn nhưng vẫn giữ vững tinh thần. Chúng tôi tiếp tục thi đấu và tấn công. Chúng tôi làm mọi thứ để tốt hơn Barca. Các cầu thủ của tôi thể hiện nhiều phẩm chất đáng quý cũng như tràn đầy nhiệt huyết và khát khao chiến thắng. Chúng tôi nợ người hâm mộ chiến thắng này, đặc biệt là những người có mặt ở đây vào tối nay”.

PSG trở lại Ligue 1 vào cuối tuần này khi hành quân đến sân của Lyon trong khi Barca đến Santiago Bernabeu để đối đầu Real Madrid trong trận El Clasico.

 

Phi Phạm
Bạn đang đọc bài viết "HLV Luis Enrique: ‘Barca không dính thẻ đỏ PSG vẫn sẽ thắng’" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com