Hết thời hoàng kim, "vua doanh số" Toyota Vios hạ giá ngang xe hạng A

20/04/2024 18:14

Theo khảo sát tại các đại lý chính hãng ở Hà Nội vào giữa tháng 4/2024, Toyota Vios có giá rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất, ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Các đại lý Toyota tại Hà Nội đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi lớn, với mức giảm giá trực tiếp từ 10 đến 15 triệu đồng, tùy theo phiên bản và điều kiện mua hàng.

Nhờ vậy, giá của Vios 1.5 E-MT có thể xuống còn 440 triệu đồng, trong khi các phiên bản cao cấp hơn như 1.5E CVT và 1.5G CVT cũng chỉ dao động quanh 470 triệu đồng và 530 triệu đồng.

Sau một khoảng thời gian doanh số không mấy khả quan với chỉ 653 xe bán ra trong tháng 1 và 170 xe trong tháng 2, Toyota đã đẩy mạnh các chiến dịch khuyến mãi và điều chỉnh giá bán.

Một số nhân viên bán hàng đã không ngần ngại giảm bớt phí hoa hồng của mình để giảm thêm từ 2-3 triệu đồng cho khách hàng, qua đó góp phần vào mục tiêu chung là tăng doanh số.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, xe mua trong thời gian khuyến mãi này sẽ không kèm theo các quà tặng như phim cách nhiệt hay thảm lót sàn.

Nhờ chính sách giá này, Toyota Vios đang dần lấy lại đà tăng trưởng doanh số. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong quý I năm nay, đã có 1.757 chiếc Toyota Vios được bàn giao, một bước tiến đáng kể so với kết quả bán hàng của hai tháng đầu năm.

Đặc biệt, vào tháng 3, mẫu sedan này đã đạt được doanh số lên tới 934 xe, tăng trưởng ấn tượng 549% so với tháng trước.

Bên cạnh Vios, Toyota Việt Nam còn chuẩn bị tung ra thị trường hai mẫu xe mới là Hilux và Corolla Cross trong tháng 5 tới đây, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hãng tại Việt Nam.

Với những chính sách giá cả cạnh tranh và loạt khuyến mãi hấp dẫn, Toyota Vios không chỉ là lựa chọn kinh tế mà còn phản ánh nỗ lực không ngừng của Toyota trong việc cải thiện vị thế trên thị trường trong năm 2024.

Trong tương lai gần, Toyota Vios vẫn sẽ là sản phẩm chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, cùng với Veloz Cross và Yaris Cross. Thêm vào đó, tháng 5 tới đây, Toyota Việt Nam dự kiến sẽ giới thiệu thêm hai mẫu xe mới là bán tải Hilux và SUV Corolla Cross, hứa hẹn tiếp tục khuấy động thị trường xe hơi trong nước.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Hết thời hoàng kim, "vua doanh số" Toyota Vios hạ giá ngang xe hạng A" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com