Hé lộ về hội kín tồn tại hàng trăm năm ở châu Âu: Newton, Walt Disney được cho là thành viên cốt cán

20/07/2023 11:07

Nhà vật lý học nổi tiếng Newton, người tiên phong của ngành công nghiệp hoạt hình Hoa Kỳ Walt Disney được cho là những thành viên cốt cán của hội kín trên.

Từ xa xưa đến nay, những hội kín quyền lực tại các quốc gia, khu vực trên thế giới luôn là chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Tại châu Âu thế kỉ 17 đã xuất hiện một hội kín tồn tại hàng trăm năm với các thành viên toàn những người thuộc giới tinh anh. Hội này là Rosicrucians, thường được gọi với cái tên hoa mỹ "Hội Thập tự Hoa hồng". 

hoi4-1689825923.jpg
Hội Thập tự Hoa hồng tồn tại hàng trăm năm tại châu Âu

Theo nhiều tài liệu, Hội Thập tự Hoa hồng có khả năng xuất hiện từ thế kỉ 15. Tuy nhiên, phải đến thế kỉ 17, hội kín này mới được biết đến rộng rãi thông qua một sự kiện gây chú ý tại Pháp. Cụ thể, vào ngày 3/3/1623 tại kinh đô ánh sáng Paris, một loạt những áp phích bí ẩn xuất hiện trên những tòa nhà liên quan đến Hội Thập tự Hoa hồng, khi đó người dân mới thực sự có cái nhìn chính thức về sự tồn tại của hội kín này xung quanh họ. 

hoi3-1689825923.jpg
Biểu tượng của hội kín này

Dù không thể biết chính xác thời điểm Hội Thập tự Hoa hồng ra đời nhưng mục đích của hội này từ đầu đến cuối đều là tìm kiếm các kiến thức bí truyền từ thời cổ đại và khám phá bí mật vũ trụ. Tương xứng với mục đích cao cả đó, các thành viên cốt cán của Rosicrucians cũng toàn là những người thuộc giới tinh anh tại châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Họ là những người nổi tiếng trong vô số lĩnh vực như vật lý, toán học, văn học, quân sự, chính trị…, có thể kể đến như nhà vật lý học Isaac Newton, nhà triết học Thomas Paine, chính trị gia Benjamin Franklin, người tiên phong cho dòng phim hoạt hình Walt Disney và nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử Pháp Napoleon Bonaparte. 

hoi2-1689825923.jpg
Thành viên cốt cán của hội này toàn thuộc giới tinh anh của thế giới

Theo một số tài liệu nghiên cứu thì số lượng thành viên của Hội Thập tự Hoa hồng lên đến 95.000 người, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hội này được cho là thường hội tụ tại những nơi tôn nghiêm như bảo tàng, ngôi đền, phòng trưng bày nghệ thuật hoặc những thư viện hào hùng. Thời gian gần đây, Hội Thập tự Hoa hồng trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt khi được lấy làm chủ đề nghiên cứu các quy luật siêu hình chi phối đến vũ trụ. 

Bạn đang đọc bài viết "Hé lộ về hội kín tồn tại hàng trăm năm ở châu Âu: Newton, Walt Disney được cho là thành viên cốt cán" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com