Du lịch Tết 2024: 5 địa điểm đáng để đến vào dịp Tết Nguyên Đán 2024

12/01/2024 17:46

Dưới đây là 5 địa điểm đáng để đến vào dịp Tết Nguyên Đán 2024. Hãy cùng khám phá nha.

Yên Tử

Yên Tử nằm tại khu vực tiếp giáp giữa ba tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, nên có rất nhiều cách để bạn di chuyển tới đây. 

Theo quan niệm của người Việt, đầu năm đến chùa để xin lộc cầu mong một năm mới nhiều may mắn và nhiều tài lộc. Những năm trở lại đây, Núi Yên Tử ngày càng thu hút đông đảo người đến chiêm bái và tham quan vào dịp Tết đến xuân về. Không chỉ các phật tử mà những người ngoại đạo cũng đến Yên Tử để trải nghiệm không gian thiền định chốn thiền môn. Đặc biệt những ngày đầu năm âm lịch có rất nhiều lễ Bạn có thể lên núi bằng cáp treo hoặc đi bộ.

du-lich-tet-2024-1-1705056282.jpg
 

Hằng năm, lễ hội Yên Tử diễn ra từ ngày 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Đây cũng là thời điểm Yên Tử thu hút đông đảo du khách thập phương nhất. Du khách đến đây sẽ vừa được đắm chìm không khí linh thiêng của Phật tổ, lại vừa có cơ hội vãn cảnh, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Tràng An - Ninh Bình

Một điểm du lịch tết 2024 tuyệt vời không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn có những di tích lịch sử vô giá. Nếu vẫn băn khoăn tết nên du lịch ở đâu miền Bắc thì Tràng An - Ninh Bình có lẽ là điểm đến sáng giá. Mùa xuân là lúc du khách được chiêm ngưỡng những cánh đồng vàng óng, dòng sông hiền hòa uốn lượn quanh đồi núi xanh thẳm một màu. Những công trình kiến trúc nổi bật như Hang Múa, Chùa Bái Đính, Chùa Bích Động,... đều là những địa điểm du lịch Ninh Bình nhất định không thể bỏ qua.

du-lich-tet-2024-2-1705056282.jpg
 

Du lịch Sapa

Nhắc đến địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán miền Bắc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Sapa. Phố núi Sapa "gây thương nhớ" cho biết bao du khách nhờ những nẻo đường quanh co bên sườn đồi, vẻ đẹp của ruộng bậc thang xanh rờn và những biển mây bồng bềnh trên đỉnh Fansipan.

du-lich-tet-2024-3-1705056282.jpg
 

Tour du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán năm nay, du khách còn được tham gia nhiều lễ hội đầy màu sắc được tổ chức tại Sun World Fansipan Lengend. Bên cạnh Fansipan, Sapa còn hấp dẫn du khách bởi núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ, cảnh đẹp hoang sơ, bình yên của rừng núi Tây Bắc.

Đến cố đô Huế thăm thú các di sản

Thời tiết Huế những ngày tháng 2: Khí hậu dịu mát, đôi khi hơi se lạnh, nhiệt độ thích hợp để đi thăm thú, từ 20-25 độ C. Bạn nhớ chú ý vì những cơn mưa phùn sẽ bất chợt ghé thăm đó nhé.

Những hoạt động, trải nghiệm tại cố đô Huế vào dịp Tết: Du xuân, lễ Phật tại các ngôi chùa; tham dự nhiều lễ hội lớn như lễ Làng Sình, lễ hội Đền Huyền Trân,...; thưởng thức ẩm thực cung đình Huế ngày Tết,...

du-lich-tet-2024-5-1705056282.jpg
 

Vào tháng 2, Huế chào đón du khách với bức tranh thời tiết tươi đẹp, dịu mát và đôi khi hơi se lạnh rất thích hợp cho những chuyến dạo chơi kinh thành. Tuy nhiên, không khí vẫn còn đọng chút mưa ngâu nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Nhiệt độ trong Tết Nguyên đán thuận lợi để du khách khám phá vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình của Huế.

Đại Nội, lăng Khải Định, chùa Huyền Không Sơn Thượng, chùa Thiên Mụ, và điện Hòn Chén là những điểm tham quan không thể bỏ qua. Ngày đầu năm, những địa điểm này thu hút đông đảo du khách đến tham quan, tận hưởng không khí tết truyền thống.

Lên Đà Lạt ngắm hoa anh đào nở rộ

Thời tiết Đà Lạt những ngày tháng 2: Dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ ban ngày từ 22 – 25 độ C, có nắng nhẹ và không khí se se lạnh vào ban đêm với nhiệt độ khoảng 13 – 14 độ C.

du-lich-tet-2024-4-1705056282.jpg
 

Những hoạt động, trải nghiệm tại Đà Lạt vào dịp Tết: Thưởng ngoạn những con đường hồng mộng mơ dọc khắp ngõ hẻm Đà Lạt, thăm vườn hoa thành phố, dạo quanh hồ Xuân Hương, rừng Mộng Đào Nguyên, thăm thú các quán cafe hẻm nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon, nóng hổi,...

Đà Lạt, với vẻ đẹp độc đáo của Cao nguyên Lâm Viên, luôn là điểm đến lý tưởng dịp Tết. Bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng với quan cảnh tuyệt vời là điều khiến cho mọi du khách tìm đến thành phố này trong những ngày đầu năm.


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Tết 2024: 5 địa điểm đáng để đến vào dịp Tết Nguyên Đán 2024" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com