Doanh số Subaru ghi nhận mức tăng kỷ lục tại thị trường này ở Đông Nam Á

22/03/2024 10:51

Thị trường ô tô Indonesia đang chứng kiến sự bùng nổ ấn tượng về doanh số bán hàng của Subaru, với mức tăng trưởng không thể tin được là 343% so với năm trước.

Mặc dù hãng xe không tiết lộ doanh số cụ thể nhưng điều này cũng đã khẳng định vị thế và sức hút của Subaru tại thị trường này.

Sự tăng trưởng vượt bậc này được đặc biệt ghi nhận qua 3 mẫu xe chủ lực Crosstrek, BRZ và Forester. Trong đó, gương mặt gây bất ngờ nhất phải kể đến mẫu sedan hạng sang Subaru BRZ.

Ismail Ashlan - Giám đốc Marketing và Quan hệ Công chúng của Subaru Indonesia đã chia sẻ: “Crosstrek, BRZ và Forester là ba mẫu xe dẫn đầu doanh số của chúng tôi, khiến cả chúng tôi và Subaru Nhật Bản đều bất ngờ với kết quả này.”

Thành công bất ngờ của BRZ khi đạt vị trí thứ hai về mặt doanh số được xem là một hiện tượng đặc biệt tại Indonesia.

Sự phổ biến của BRZ tại đây là một ngoại lệ, khi mẫu xe này không đạt được vị trí tương tự ở các quốc gia khác. Thậm chí tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường lớn nhất của Subaru - mẫu xe chỉ xếp thứ năm.

Lý do đằng sau sự thành công này được giải thích là do BRZ mang đến giá trị tuyệt vời trong phân khúc xe thể thao tại đây, với mức giá khởi điểm khoảng 845 triệu Rupiah tại Jakarta (~ 1,3 tỷ đồng) đã bao gồm thuế.

Subaru BRZ trở nên đặc biệt ở chỗ mẫu xe đã cung cấp một lựa chọn có giá trị cao so với giá cả, đặc biệt trong phân khúc xe thể thao.” Ashlan nhấn mạnh.

Arie Christopher - CEO của Subaru Indonesia cũng bày tỏ sự hài lòng với những thành tựu đạt được và tiết lộ kế hoạch phát triển doanh số trong năm 2024.

Công ty sẽ tập trung vào hai phương pháp tiếp cận chính: tổ chức sự kiện trải nghiệm lái và những hoạt động phiêu lưu ngoài trời.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này thông qua việc củng cố các hoạt động thể thao động cơ và phiêu lưu ngoại trời” Arie chia sẻ.

Sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán hàng của Subaru tại Indonesia là minh chứng cho sức hút của các mẫu xe thể thao tại thị trường đang phát triển.

Đồng thời còn cho thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của thương hiệu này trước những thách thức và thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Doanh số Subaru ghi nhận mức tăng kỷ lục tại thị trường này ở Đông Nam Á" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com