Cái kết đắng cho Youtuber phóng hơn 270km/h chỉ để "làm content"

26/04/2024 15:08

Dù vừa phải ngồi tù, vừa đóng phạt nhưng Youtuber này vẫn có thái độ không thành khẩn, dường như những hình phạt chưa đủ sức răn đe so với những lợi ích mà người này nhận được.

Rendon Dietzmann được biết đến là một trong những nhân vật nổi tiếng thuộc kênh YouTube - Gixxer Brah, đã bị kết án hai tuần tù giam và phạt gần 2.300 USD sau khi thừa nhận việc tổ chức biểu diễn tốc độ.

Vụ việc của Dietzmann bắt đầu sau khi anh ta đăng một video ghi lại quang cảnh cá nhân mình lái xe mô-tô từ Colorado Springs đến Denver chỉ trong 20 phút — nhanh gấp ba lần so với thời gian lái xe bình thường. Trong video, đồng hồ tốc độ của người lái hiển thị tốc độ vượt quá 173 dặm/h (278 km/h), khi anh ta lách qua các xe chạy chậm hơn.

image_2024-04-26_160302074
 

Cảnh sát Colorado cho biết họ đã nhận được thông báo từ "nhiều tài xế và người xem trực tuyến" về người lái xe đằng sau kênh YouTube Gixxer Brah, theo báo cáo từ Westworld. Các nhà chức trách đã liên kết kênh này với Dietzmann và cuối cùng đã tìm thấy anh ta ở bang Texas, Mỹ.

Vào tháng 2 vừa qua, Dietzmann đã bị dẫn độ về trụ sở cảnh sát bang Colorado. Người này đã bị buộc tội đe dọa, gây nguy hiểm, lái xe liều lĩnh, vượt tốc độ cho phép là 40 dặm/h (64 km/h), tham gia biểu diễn lái xe tốc đ, và lái xe không có biển số, nhưng cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với văn phòng luật sư bang này và nhận tội tổ chức biểu diễn tốc độ.

Vào ngày 23/4, tòa án bang Colorado đã tuyên phạt Dietzmann 14 ngày tù giam, phạt 300 USD (7,6 triệu đồng) và người này phải hoàn trả cho bang 1.996,08 USD (50,6 triệu đồng) chi phí dẫn độ từ bang Texas. Ngoài ra, Dietzmann cũng nhận 12 điểm phạt trên bằng lái của mình, có nghĩa là anh ta không thể lái xe ở Colorado trong vòng một năm.

Mức phạt này dường như không quá to tát đối với Dietzmann, thậm chí người này còn có thái độ nhởn nhơ và thậm chí còn "làm kinh tế" từ vụ việc trên. Dietzmann đã bán áo phông in hình ảnh anh ta mình trên website của mình, và còn cung cấp một chiếc áo phông với khẩu hiệu "Người Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất của Colorado".

Kênh YouTube Gixxer Brah cũng đã thu hút thêm 25.000 người đăng ký mới kể từ khi câu chuyện này bắt đầu.

Mặc dù một luật sư đã xin lỗi tòa án và người dân Colorado thay mặt cho Dietzmann, người vi phạm đã không nói gì trong phiên tòa. Sau khi nhập lời nhận tội, Dietzmann được hỏi điều gì khiến anh ta phạm tội, nhưng chỉ nói "ừ" trước khi luật sư của mình, Levi Price.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Cái kết đắng cho Youtuber phóng hơn 270km/h chỉ để "làm content"" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com