Cuộc sống hiện tại của cụ bà có mái tóc dài nhất Việt Nam, hé lộ lý do không thể cắt dù đã hơn 6m

19/07/2023 16:36

Câu chuyện liên quan đến việc cụ bà để tóc dài 6,1m khiến nhiều người không khỏi tò mò và thích thú.

Sau hơn 61 năm không gọi đầu, cắt tóc, cụ Nguyễn Thị Định (83 tuổi, ngụ xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) đang là người sở hữu mái tóc dài nhất Việt Nam. 

Cuoc-song-hien-tai-cua-cu-ba-co-mai-toc-dai-nhat-viet-nam-he-lo-ly-do-khong-the-cat-toc-du-da-hon-6m

 

Mái tóc cụ Định mỗi năm sẽ dài thêm 10cm, đuôi tóc và bím tóc có hình thù kỳ lạ. Dù tuổi đã cao, nhưng chỉ có phần tóc ở đỉnh đầu bạc nhẹ, riêng phần thân và đuôi tóc vẫn giữ một màu đen.

Suốt nhiều năm qua, để tiện việc ngồi niệm Phật hàng ngày, cụ Định đã thiết kế một chiếc túi vải dài 6m để đựng tóc. Mỗi khi muốn quấn tóc, cụ đều phải nhờ người khác làm hộ.

Không chỉ thế, việc bị tật một bên chân khiến việc di chuyển của cụ Định gặp một số khó khăn. Thường cụ phải quấn tóc quanh thân người, toàn thân cúi gập xuống, dùng cả tay và chân tiếp đất rất nặng nề.

Được biết, vào năm 19 tuổi, cụ từng cắt tóc và bị đau đầu, ốm triền miên. Thấy vậy, gia đình đã đưa đi chạy chữa, bốc thuốc nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Đây cũng là lý do khiến cụ Định phải sống với mái tóc dài gần 4 lần cơ thể của mình.

“Từ đó tôi cũng ngưng luôn việc cắt tóc. Đến khi tóc mọc dài trở lại, dần dần bệnh tình thuyên giảm. Lạ thay, khi tôi đi gội đầu lại đau nhức trở lại, vì thế ngưng việc đụng phần tóc xuống nước”, cụ Định cho hay.

Cuoc-song-hien-tai-cua-cu-ba-co-mai-toc-dai-nhat-viet-nam-he-lo-ly-do-khong-the-cat-toc-du-da-hon-6m

 

Dù mấy chục năm không sử dụng nước nào để gội, nhưng phần đuôi tóc vẫn rất sạch sẽ. Kỳ lạ phần tóc mọc dài là sẽ kết vào, không cách gì chải bình thường được. Dù tuổi đã cao nhưng cụ Định vẫn rất minh mẫn. Nhiều người cho rằng việc tóc cụ càng dài nên sẽ sống càng thọ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc sống hiện tại của cụ bà có mái tóc dài nhất Việt Nam, hé lộ lý do không thể cắt dù đã hơn 6m" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com