CNN: Ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ

08/11/2020 08:46

Đài CNN vừa chính thức công bố ông Biden trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46.

  • Các bang chiến trường chưa có kết quả: Georgia, North Carolina, Pennsylvania và Nevada. Ông Biden đang dẫn trước ông Trump ở cả 4 bang chiến trường này.
  • Cách biệt giữa ông Biden và ông Trump tiếp tục mở rộng dần ở Pennsylvania, nhưng chưa đủ lớn để bảo đảm sẽ không có kiểm phiếu lại tại đây.
  • North Carolina là bang chiến trường duy nhất mà ông Trump dẫn trước.
  • Tại Arizona, nơi AP đã tuyên bố ông Biden thắng nhưng các báo khác chưa đưa ra người thắng cuộc, Tổng thống Trump đang thu hẹp khoảng cách.

109Mới nhất 

  • Kamala Harris phát biểu

    "John Lewis trước khi qua đời đã nói dân chủ không phải là trạng thái, đó là hành động. Điều này có nghĩa là nền dân chủ của Mỹ không được đảm bảo, nó chỉ mạnh mẽ như ý chí của chúng ta", bà Kamala Harris, phó tổng thống vừa đắc cử, nói trước đám đông ở Wilmington, Delaware, cảm ơn những người đã làm nên chiến thắng hôm nay. "...Khi linh hồn của nước Mỹ bị đe dọa, và cả thế giới đang dõi theo, các bạn đã mang đến tương lai mới cho nước Mỹ".

  • Bài phát biểu của ông Biden sẽ tập trung vào sự đoàn kết

    Ông Biden sẽ phát biểu từ quê nhà ở Delaware. Các cố vấn cho biết trọng tâm chính trong bài phát biểu là đoàn kết quốc gia.

    Bài phát biểu chiến thắng đã được viết trước cách đây ít lâu, nhưng được sửa lại suốt tuần này.

    Ảnh: AP.

    ket qua bau cu tong thong my anh 1
  • Luật sư của Tổng thống Trump tuyên bố sẽ lao vào cuộc chiến pháp lý

    Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Donald Trump, nói trong cuộc họp báo tại Philadelphia (bang Pennsylvania) rằng một loạt các vụ kiện sắp được khởi xướng để chống lại cái họ gọi là "cú hack của đảng Dân chủ", điều khiến ông Trump mất nhiệm kỳ thứ hai.

    Dù không đưa ra bằng chứng nào, ông Giulia nói rằng quan chức bầu cử của thành phố Philadelphia đã tự bỏ thêm phiếu, từ chối quan sát viên đảng Cộng hòa tiếp cận nơi có gian lận và chấp nhận phiếu từ người đã chết.

    Luật sư Giuliani đang họp báo tại Philadelphia thì các hãng tin tuyên bố ông Biden đã đủ phiếu đắc cử sau khi có thêm 20 phiếu đại cử tri ở chính Pennsylvania.

    Ảnh: AP.

    ket qua bau cu tong thong my anh 2
  • Georgia rà soát lại sau khi hạt Fulton phát hiện lỗi trong việc đếm phiếu

    Các quan chức tại hạt Fulton, Georgia đang rà soát lại công việc đã thực hiện từ ngày 6/11 sau khi phát hiện lỗi trong việc ghi nhận số phiếu, theo Walter Jones, phát ngôn viên của Tổng thư ký bang Georgia, Brad Raffensperger.

    “Hạt Fulton đã phát hiện ra một vấn đề liên quan đến việc ghi nhận số phiếu vào ngày 6/11. Các quan chức đã có mặt tại State Farm Arena để xem xét lại những việc đã làm từ ngày 6/11. Tổng thư ký bang đã cử người giám sát tại chỗ, thêm điều tra viên và cử cả phó tổng thư ký bang giám sát quá trình để đảm bảo bảo mật cuộc bỏ phiếu và bảo vệ tất cả lá phiếu hợp pháp. Các quan sát viên từ hai đảng cũng có mặt", ông Jones tuyên bố.

  • Ông Biden nhận tin đắc cử từ cháu

    Một nguồn tin từ trong chiến dịch nói với CNN rằng các cháu là người báo cho ông Biden tin đã đắc cử. Ông dành phần lớn thời gian trong ngày 7/11 để ở nhà cùng gia đình.

    Naomi Biden, cháu ông Biden, đăng lên Twitter bức ảnh các thành viên vây lấy ông Biden để chúc mừng.

    ket qua bau cu tong thong my anh 3
  • Người ủng hộ ông Biden đổ về Chase Center, Delaware chuẩn bị ăn mừng

    Người dân đã bắt đầu đổ về bãi đậu xe của Chase Center cho buổi biểu diễn lớn nhất ở Wilmington, Delaware, tối 7/11. Một cuộc mít tinh trên ôtô ăn mừng chiến thắng của ông Joe Biden và bà Kamala Harris sắp diễn ra. Ông Biden dự kiến đưa ra lời kêu gọi đoàn kết trước những thách thức Mỹ phải đối mặt.

    Pháo hoa sẽ được bắn trong sự kiện này. Một chiếc xe tải chở đầy pháo hoa đã đậu tại sân bóng chày gần đó cả tuần qua. Theo kế hoạch, sẽ có màn trình diễn ánh sáng từ máy bay không người lái, các phụ tá nói. Chương trình sẽ bắt đầu vào khoảng 20h (giờ địa phương).

    Ảnh: CNN.

    ket qua bau cu tong thong my anh 4
  • Tổng thống Trump lên tiếng trên Twitter, Twitter lại dán nhãn tweet của ông

    "Quan sát viên không được phép vào phòng đếm. Tôi thắng bầu cử, với 71 triệu phiếu bầu hợp lệ. Những điều tồi tệ đã xảy ra mà các quan sát viên không được thấy. Những điều chưa từng xảy ra. Hàng triệu phiếu bầu qua thư được gửi đến những người chưa từng yêu cầu chúng!", Tổng thống Trump viết trong một dòng tweet in hoa hoàn toàn trên Twitter, dòng tweet đầu tiên kể từ khi được các hãng truyền thông công bố là người thua cuộc trước ông Biden. Twitter đã dán nhãn thông tin của ông là chứa nội dung "gây tranh cãi".

    Hiện không có bằng chứng cho thấy có gian lận trong cuộc bầu cử.

  • Hai giờ sau khi báo đài tuyên bố người thắng, ông Biden vẫn chưa nghe gì ông Trump

    Một nguồn tin của CNN nói rằng hai giờ sau khi các báo đài lớn đồng loạt tuyên bố ông Biden sẽ là người chiến thắng, ông vẫn chưa nghe gì về Tổng thống Trump.

    Trong một diễn biến khác, tổng thống tân cử Biden đã nói chuyện với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Chuck Schumer.

    Ảnh: Getty.

    ket qua bau cu tong thong my anh 5
  • Tổng thống Trump đã trở về Nhà Trắng

    Đoàn xe hộ tống Tổng thống Trump trở về Nhà Trắng vào 15h13 ngày 7/11 (giờ địa phương) sau một buổi sáng tổng thống đánh golf ở Virginia. Ông Trump vẫy tay với nhóm báo chí Nhà Trắng và bước trở lại vào trong.

    Ông đang đi đánh golf thì các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt công bố ông Biden sẽ là người đắc cử tổng thống Mỹ.

    Các phóng viên Nhà Trắng ghi nhận cả người ủng hộ và phản đối tổng thống đã tập trung bên ngoài câu lạc bộ golf ở Virginia. Một số người cầm bảng ghi "You're fired" ("Bạn đã bị sa thải").

    Ảnh: AFP.

    ket qua bau cu tong thong my anh 6
  • CNN dự đoán đảng Dân chủ sẽ tiếp tục nắm Hạ viện

    Dựa trên các mô hình thống kê theo dõi các cuộc bầu cử mà đảng Dân chủ đã giành chiến thắng và phân tích cuộc đua ở Hạ viện năm nay, CNN dự đoán đảng Dân chủ sẽ tiếp tục chiếm thế đa số ở Hạ viện Mỹ. Theo số liệu của CNN, số ghế ở Hạ viện vào lúc này là 211 ghế cho đảng Dân chủ và 197 ghế cho đảng Cộng hòa.

    Ảnh: CNN.

    ket qua bau cu tong thong my anh 7
  • Cựu Tổng thống Clinton: "Người Mỹ đã lên tiếng và nền dân chủ chiến thắng"

    "Người Mỹ đã lên tiếng và nền dân chủ chiến thắng. Giờ đây chúng ta có tổng thống đắc cử và phó tổng thống đắc cử, những người sẽ phụng sự chúng ta và gắn kết tất cả lại với nhau. Chúng mừng Joe Biden và Kamala Harris đạt được chiến thắng quan trọng", Cựu tổng thống Bill Clinton chia sẻ trên Twitter sau khi ông Biden nhận được hơn 270 phiếu đại cử tri.

  • Vì sao ông Trump bị đánh bại?

    Ba cố vấn của Tổng thống Trump nói rằng việc xử lý đại dịch của ông là tác nhân lớn dẫn tới thất bại tranh cử.

    Một cố vấn cấp cao cho biết thái độ bác bỏ của ông Trump và thông tin sai lệch về virus đã khiến các cử tri quan trọng xa lánh.

    Vị cố vấn này nói rằng ông Trump không thể xử lý hiệu quả đại dịch. Ông không hiểu rằng những cử tri cao tuổi là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất, từ đó họ lo sợ cách tổng thống đối phó với đại dịch.

    Một cố vấn khác cho biết ông Trump đã lựa chọn mở cửa nền kinh tế, thay vì kiểm soát đại dịch, và gánh chịu hậu quả trong ngày bầu cử.

    Ảnh: Getty. 

    ket qua bau cu tong thong my anh 8
  • Ông Obama chúc mừng tổng thống mới đắc cử

    Trước việc nhiều hãng tin lớn tuyên bố ông Biden chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020, cựu Tổng thống Barack Obama gọi đây là chiến thắng "lịch sử và mang tính quyết định".

    Ảnh: Getty.

    ket qua bau cu tong thong my anh 9
  • Nhà Trắng chìm trong im lặng

    Các phóng viên tại Nhà Trắng mô tả bên trong tòa nhà quyền lực nhất nước Mỹ suốt 1 tiếng sau tin thắng cử của ông Joe Biden chỉ có sự im lặng, không một phản ứng gì.

    Trong 1 tiếng đầu tiên sau khi hàng loạt hãng tin của Mỹ tuyên bố ông Joe Biden đã chiến thắng kỳ bầu cử tổng thống năm 2020, tòa nhà số 1600 Đại lộ Pennsylvania vẫn chìm trong im lặng.

    Một cách hy hữu, trước đó, cập nhật kiểm phiếu từ bang cùng tên, nằm phía đông bắc nước Mỹ, đã giúp ông Biden gia tăng cách biệt dẫn trước Tổng thống Donald Trump đến hơn 30.000 phiếu.

    Chiến thắng ở Pennsylvania mang về cho ứng viên đảng Dân chủ 20 phiếu đại cử tri, đủ an toàn để các hãng tin tuyên bố ông đắc cử.

    Ông Trump vào thời điểm đó không còn ở tại Nhà Trắng. Đoàn xe của Mật vụ Mỹ đã đưa ông đến câu lạc bộ golf tại Sterling, bang Virginia, khoảng gần 11h ngày 7/11.

    Ảnh: AP.

    ket qua bau cu tong thong my anh 10
  • Thủ tướng Anh chúc mừng ông Joe Biden đắc cử

    "Xin chúc mừng Joe Biden đã đắc cử làm tổng thống Mỹ và bà Kamala Harris về thành tựu lịch sử của mình. Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi và tôi mong chờ được làm việc cùng các bạn về những ưu tiên mà chúng ta chia sẻ, từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh", Thủ tướng Anh Boris Johnson đăng thông điệp chúc mừng trên mạng xã hội.

  • Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chúc mừng ông Biden

    "Hôm nay đánh dấu bình minh một ngày mới cho niềm hy vọng của nước Mỹ. Kỷ lục 75 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu để bầu ông Joe Biden làm tổng thống Mỹ - một chiến thắng lịch sử đã trao cho đảng Dân chủ sứ mệnh hành động", bà Pelosi tuyên bố. "Đây là thời điểm để chữa lành và là thời điểm để cùng nhau lớn mạnh", bà chia sẻ trên Twitter.

    Ảnh: Getty.

    ket qua bau cu tong thong my anh 11
  • Tổng thống mới đắc cử Joe Biden sẽ phát biểu với người dân Mỹ

    CNN dẫn nguồn tin thân cận với chiến dịch của ông Biden cho biết ông sẽ phát biểu với người dân cả nước Mỹ vào lúc 20h ngày 7/11 (giờ địa phương, tức 8h ngày 8/11 giờ Việt Nam) từ bang nhà Delaware.

  • Thủ đô Mỹ mở hội sau chiến thắng của ông Biden

    Phóng viên Jim Acosta của CNN mô tả: "Bạn có thể nghe thấy mọi người ăn mừng dù chúng tôi đang đứng trong khuôn viên của Nhà Trắng. Ông Trump không ở đây để nghe những điều này. Nhưng rõ là tiếng ăn mừng vang đến từ mọi hướng". Xe cộ bấm kèn inh ỏi khắp nơi để ăn mừng. Trong khi đó, tại khu vực "Black Lives Matter Plaza" ở Washington D.C., đoạn đường kéo dài 2 khối nhà ở khu trung tâm thủ đô nước Mỹ, người ủng hộ ông Joe Biden đang đổ về ăn mừng, theo NBC và CNN.

  • Không có kế hoạch cho Tổng thống Trump mời ông Biden đến Nhà Trắng

    Một nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Trump không có kế hoạch mời tổng thống vừa đắc cử Joe Biden đến Nhà Trắng trong những ngày tới. Theo truyền thống, một cuộc gặp giữa tổng thống mới đắc cử và tổng thống sắp mãn nhiệm sẽ được tổ chức tại Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng. Ông Trump thường đề cập đến cuộc gặp tương tự vào ngày 10/11/2016 với ông Obama.

    Tuy nhiên, hiện Tổng thống Trump kiên quyết nhấn mạnh vẫn đang tranh cử, vì vậy những bước chuyển giao quyền lực theo truyền thống sẽ không được thực hiện sớm. Hiện chưa rõ quá trình chuyển giao quyền lực có được thực hiện hay không, đặc biệt là tại các cơ quan và giữa các nhân viên.

    Một nguồn thạo tin cho biết Nhà Trắng chưa phổ biến hướng dẫn cụ thể nào về quá trình này.

Zing
Bạn đang đọc bài viết "CNN: Ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com