Chiêm ngưỡng siêu xe McLaren Senna GTR "hàng thửa", chỉ có duy nhất một chiếc trên thế giới

13/04/2024 10:13

McLaren Senna GTR 'LM 25' của Lanzante sẽ được đấu giá vào đầu tháng sau tại Monaco với giá trị dự đoán lên đến 1,7 triệu USD.

Vào năm 2020, hãng độ Lanzante đã giới thiệu bộ sưu tập "LM 25" để tri ân chiến thắng lịch sử của McLaren tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1995 với chiếc McLaren F1 GTR mang số khung 01R.

Bộ sưu tập này bao gồm 7 mẫu xe là 600LT, 600LT Spider, 765LT, 765LT Spider, Senna, Senna GTR và P1 GTR. Mỗi chiếc trong số này được sơn màu xám Ueno Gray và trang trí với các họa tiết giống như chiếc F1 GTR đã vô địch.

Trong số đó, chiếc McLaren Senna GTR 'LM 25' là một trong những chiếc xe có giá trị cao nhất, được thiết kế để giống hệt với chiếc F1 GTR 01R từ năm 1995. Xe có lá cờ Union Jack sơn tại vị trí tương tự và số 59 được in hai bên thân xe. Tên nhà tài trợ chính, Tokyo Ueno Clinic, được in trên khung gầm liền khối sợi carbon.

Mâm xe nguyên bản được thay thế bằng mâm hợp kim nhôm và sợi carbon 5 chấu, sử dụng khóa trung tâm, và có kẹp phanh màu vàng kim được khắc chữ McLaren màu đỏ.

Ban đầu, Senna GTR chỉ được phép sử dụng trên đường đua, nhưng những cải tiến của Lanzante đã cho phép xe có thể lưu thông hợp pháp trên đường phố, đồng thời giảm được 41 kg so với mẫu gốc.

Nội thất của Senna GTR 'LM 25' là sự tái hiện của khoang lái F1 GTR, với ghế đua bằng sợi carbon và dây đai an toàn Willans màu xanh. Ngoài ra, nội thất được thiết kế thân thiện hơn với người lái cho việc sử dụng hàng ngày, bao gồm các chi tiết mạ vàng trên vô lăng, bảng taplo, lẫy chuyển số và bàn đạp.

Lanzante không thay đổi hệ thống vận hành của xe; động cơ V8 twin-turbo 4.0L của Senna GTR vẫn giữ nguyên với công suất 825 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

Các hoán cải khác bao gồm thay đổi chất liệu và cấu trúc ngoại thất, hệ thống khóa, điện, mâm xe, phanh và treo để đảm bảo xe tuân thủ quy chuẩn an toàn và tiếng ồn khi lưu thông trên đường phố.

Chiếc McLaren Senna GTR 'LM 25' này sẽ được đưa ra đấu giá vào đầu tháng 5 năm 2024 với mức giá dự kiến từ 1,5 đến 1,7 triệu USD, cao hơn giá trung bình của McLaren Senna trên thị trường thứ cấp là khoảng 1,1 triệu USD.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Chiêm ngưỡng siêu xe McLaren Senna GTR "hàng thửa", chỉ có duy nhất một chiếc trên thế giới" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com