10 lời khuyên của chuyên gia để tránh bị ốm khi đi du lịch vào dịp nghỉ lễ

25/12/2023 16:53

Chuyên gia đưa ra 10 lời khuyên để giúp bạn tránh bị ốm khi đi du lịch vào dịp nghỉ lễ vô cùng bổ ích.

Theo New York Post, trước khi lên máy bay hoặc chuẩn bị ô tô, bạn nên thực hiện một số biện pháp đề phòng nhất định để duy trì sức khỏe trong chuyến đi của bạn, The Manual viết.

Chuẩn bị cho chuyến đi bằng cách ăn những bữa ăn cân đối, giàu chất dinh dưỡng, và xem xét việc uống thêm các loại bổ sung như vitamin D, vitamin C và kẽm để tăng cường hệ thống miễn dịch.

meo-giup-khoe-khi-di-du-lich-1-1703497918.jpg
 

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe xương và chức năng cơ bắp và thần kinh - mức độ thấp đã được chứng minh là tăng nguy cơ nhiễm trùng và các bệnh tự miễn dịch.

Vitamin C cũng quan trọng cho hệ thống miễn dịch của bạn, vì nó giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do được tạo ra bởi các nhiễm trùng virut.

Trong khi đó, kẽm là chìa khóa cho quá trình phát triển và chức năng của tế bào miễn dịch.

Việc mất nước có thể làm yếu hệ thống miễn dịch của bạn, nên hãy chắc chắn uống đủ nước, đặc biệt là trước khi bước chân lên máy bay, nơi mức độ độ ẩm rất thấp trong cabin.

meo-giup-khoe-khi-di-du-lich-2-1703497918.jpg
Chuẩn bị cho chuyến du lịch bằng cách ăn các bữa ăn cân bằng, bổ dưỡng và cân nhắc việc bổ sung các chất bổ sung như vitamin D, vitamin C và kẽm để tăng cường hệ miễn dịch.

Hội Y tế Hàng không và Vũ trụ khuyến cáo việc tiêu thụ khoảng 8 ounce nước mỗi giờ khi đang trên máy bay.

Một số chuyên gia thậm chí khuyến nghị tránh caffeine hoặc rượu trước khi đi du lịch vì chúng có thể làm khô cơ thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm đồ uống có hương vị hơn nước, hãy nếm nước dừa hoặc bỏ một túi Liquid IV vào túi du lịch của bạn.

Kara Lydon, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký, cố vấn ăn uống trực quan được chứng nhận và chủ sở hữu của Kara Lydon Nutrition, gần đây đã nói với The Post: "Nếu không có chức năng và hydrat hóa tế bào thích  hợp, chúng ta dễ dàng mệt mỏi, suy nhược và thậm chí có thể bị co giật". 

meo-giup-khoe-khi-di-du-lich-3-1703497918.jpg
Hướng dẫn khuyến nghị nên chọn chỗ ngồi gần cửa sổ trên máy bay để giảm nguy cơ tiếp xúc với những người đi qua lối đi.

Cô nói thêm: "Vì đồ uống điện giải có chứa đường và calo nên chúng cũng cung cấp cho chúng ta năng lượng và giúp duy trì lượng đường trong máu.

Một giấc ngủ ngon trong những ngày trước chuyến du lịch cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có việc bổ sung tế bào miễn dịch để chống lại mầm bệnh.

Khi bạn đã được nuôi dưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ và sẵn sàng khởi hành, Cẩm nang khuyên bạn nên chọn chỗ ngồi gần cửa sổ trên máy bay để giảm khả năng tiếp xúc với những người đi qua các lối đi; vệ sinh không gian của bạn trước khi ngồi xuống hoặc dỡ hành lý; tránh chạm vào mặt để không truyền vi trùng; giữ hành lý cách xa sàn nhà, ngay cả khi chúng trông không bẩn; và giữ vệ sinh tốt.
 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "10 lời khuyên của chuyên gia để tránh bị ốm khi đi du lịch vào dịp nghỉ lễ" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com