Ngoại hạng Anh có 6 suất dự C1, chìa khóa ở CLB không ai ngờ

29/03/2024 09:13

Premier League có thể có được SÁU suất tham dự UEFA Champions League cho mùa giải tới khi West Ham nắm giữ chìa khóa cuối cùng.

Có tới 6 sau câu lạc bộ Premier League có thể tham dự Champions League 2024/25, nó sẽ tùy thuộc vào những gì diễn ra từ nay đến cuối mùa giải.

Mùa giải 2024/25 sẽ là mùa giải đầu tiên Cúp C1 châu Âu được tổ chức theo "kiểu Thụy Sĩ", với 36 đội tham gia thay vì 32 đội. Việc mở rộng tạo cơ hội cho hai giải đấu hàng đầu Lục địa già sẽ có 5 đội đủ điều kiện tham dự thay vì 4 như hiện tại.

Ngoại hạng Anh là giải đấu đang tranh giành vị trí đó, với hệ số UEFA tốt nhất. Tính đến cuối tháng 2, Đức và Ý đang ở vị trí dẫn đầu, nhưng 5 trong số 6 câu lạc bộ Anh đều đã lọt vào tứ kết ở các giải đấu châu lục cho đến lúc này, trong khi Ý chứng kiến ​​​​cả 3 đội Champions League bị loại.

Tuy nhiên, xứ Sương mùa vẫn có thể có đến 6 suất. Đội vô địch Europa League sẽ nhận được một suất tham dự Champions League mùa giải sau, và West Ham - đội hiện nằm ngoài top 5 Premier League nắm trong tay cơ hội tuyệt vời đó.

skysports-west-ham-goal-michail-antonio-6152525-1711682040.jpg
West Ham đang có một mùa giải vô cùng thành công. Ảnh: Sky Sports.

 

Theo The Mail đưa tin, đội đứng thứ sáu ở Premier League sẽ được thưởng suất dự Champions League nếu West Ham đứng thứ năm chung cuộc tại giải VĐQG, nhưng lại vô địch Europa League. Tuy nhiên, nếu Top 4 chung cuộc tại Premier League vô địch Champions League hoặc Europa League, suất dự thêm sẽ không bị giảm xuống.

Tất nhiên, còn một chặng đường dài cho đến khi bất kỳ điều nào trong số đó trở thành một vấn đề được cân nhắc nghiêm túc. Đội xếp thứ bảy là West Ham hiện kém đội xếp thứ năm là Tottenham chín điểm, dù đội chủ sân London có cán đích thứ 5, họ cũng sẽ phải rất vất vả nếu muốn vô địch Cúp C2, khi mà Leverkusen và Liverpool vẫn còn đó.

"Chúng tôi đã vào đến trận chung kết [Conference League] năm ngoái và giành chức vô địch, một năm trước khi chúng tôi vào đến bán kết và cảm thấy lẽ ra chúng tôi phải làm tốt hơn. Vì vậy, hy vọng năm nay chúng tôi có thể làm được điều đó một lần nữa".

"Nhiều cầu thủ trải qua sự nghiệp của mình mà không giành được bất cứ danh hiệu nào và việc vô địch Conference năm ngoái khiến bạn khao khát được làm lại điều đó" - tiền đạo Michail Antonio nói sau trận đấu chiến thắng vòng 16 đội trước Freiburg.

West Ham tập luyện tại Europa League. (nguồn: One Football).

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "Ngoại hạng Anh có 6 suất dự C1, chìa khóa ở CLB không ai ngờ" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com