Ngỡ ngàng kỷ lục điên rồ của Roberto Martinez tại ĐT Bồ Đào Nha

27/03/2024 09:54

Roberto Martinez đã có một trận đấu ấn tượng cùng Bồ Đào Nha kể từ khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào năm ngoái khi đội bóng này chứng tỏ là ứng cử viên nặng ký trước Euro 2024.

HLV người Bỉ đã dẫn dắt Bồ Đào Nha vào năm ngoái, ông thế chỗ của Fernando Santos sau 8 năm chiến lược gia người Bồ gắn bó với đội tuyển quốc gia với thành công duy nhất là đưa họ vô địch Euro 2016.

Ngày Roberto Martinez nhận lời làm việc tại bán đảo Iberia, ông đã bị chỉ trích vì đã không dẫn dắt Bỉ, nhưng ông đã bỏ qua điều đó để làm việc hết mình và có được khởi đầu đầy suôn sẻ trên cương vị mới.

Các cổ động viên chỉ mới bắt đầu nhận ra Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez hùng mạnh như thế nào.

Đặc biệt là sau chiến thắng 5-2 trước Thụy Điển hồi cuối tuần, người hâm mộ mới nhận ra rằng Bồ Đào Nha sở hữu thành tích 100% chiến thắng dưới thời Martinez - trước khi để thua 0-2 trước Slovenia rạng sáng nay và chấm dứt chuỗi bất bại đáng kinh ngạc.

Trước trận giao hữu với Thụy Điển, Bồ Đào Nha là đội duy nhất thắng 10 trận liên tiếp ở vòng loại Euro. Một người dùng X (trước đây gọi là Twitter) tự tin viết: "Bồ Đào Nha đang trên đường vô địch Euro" trong khi một người khác nói thêm: "Chúng tôi đang đến vì Eurossss".

Ngỡ ngàng kỷ lục điên rồ của Roberto Martinez tại ĐT Bồ Đào Nha 430513
Roberto Martinez đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, một số người lại không mấy ấn tượng với những chiến thắng của tuyển Bồ Đào Nha khi họ than thở về sức mạnh của các đối thủ: "Hãy nhìn vào tình trạng của các đội mà họ đang đối đầu".

Chiến thắng trước những đội như Liechtenstein, Luxembourg và Iceland đã bị một số người dùng mạng xã hội chế nhạo: "Đối với tất cả những đội mà Bồ Đào Nha đã thi đấu - bạn chỉ có thể chơi những gì trước mặt mình".

Phát biểu sau chiến thắng 5-2 trước Thụy Điển mà Ronaldo bỏ lỡ, Martinez thừa nhận gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội hình do có quá nhiều cầu thủ tài năng: “Huấn luyện viên thích đau đầu nhưng bây giờ không phải lúc làm điều đó”, ông nói thêm: “Đây là lúc để thu thập thông tin và tạo ra tinh thần tập thể tốt”.

Ronaldo trở lại tập luyện sau chấn thương. (nguồn: One Football).

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "Ngỡ ngàng kỷ lục điên rồ của Roberto Martinez tại ĐT Bồ Đào Nha" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com