Mazda 3 18 năm tuổi khiến người dùng bất ngờ trong chuyến hành trình dài 28.000 kilomet

29/11/2023 13:58

Hai du khách đã hoàn thành chuyến đi dài 28.000 km khắp nước Úc nhờ một chiếc Mazda 3 sản xuất năm 2005.

Bộ đôi nổi tiếng trên Youtube là Tia và Cheveyo đã di chuyển từ One Pack Wanderers đến Perth vào đầu năm nay và bắt đầu chuyến phiêu lưu lái xe đầu tiên trong đời.

Cặp đôi đã chọn chiếc sedan Mazda 3 đời 2005 để thực hiện chuyến hành trình thay vì chiếc xe bán tải 4x4 hay dòng xe chuyên dã ngoại thông thường.

Bắt đầu từ Perth, cặp đôi thích phiêu lưu lái xe xuống Albany rồi băng qua Đồng bằng Nullarbor để đến Adelaide và sau đó là Melbourne.

Tia cho biết: "Chúng tôi sẽ đi vòng quanh toàn bộ lục địa, trên cung đường mà mọi người thường gọi là vòng đua lớn."

Trong khi đó Cheveyo đã thay dầu, bảo dưỡng chiếc Mazda 3 trước khi khởi hành chuyến hành trình.

Cuộc hành trình đã đưa họ đến Sydney và Brisbane rồi đến Cairns. Sau đó, cặp đôi di chuyển về hướng Tây đến Darwin trước khi những cơn mưa lớn cản trở hành trình của họ. Đường cao tốc Great Northern tại Giao lộ Fitzroy đã bị đóng cửa do lũ lụt và họ không thể di chuyển nữa.

Cheveyo nói: “Sau nhiều tháng rong ruổi trên đường, vượt hàng ngàn dặm trên chiếc Mazda 3 bé nhỏ đáng tin cậy, điều đã ngăn cản chúng tôi chính là Mẹ Thiên nhiên”.

Sau đó, cặp đôi lái xe xuống Alice Springs, Uluru và Coober Pedy trước khi rẽ phải băng qua Nullarbor một lần nữa và quay trở lại điểm xuất phát của họ ở Perth.

Chiếc Mazda 3 18 tuổi của cặp vợ chồng người Arizona đã hoàn thành hơn 28.000 km lái xe đường dài mà không gặp một vấn đề kỹ thuật nào trong chuyến phiêu lưu kéo dài hàng tháng trời của họ ở Úc.

Họ đã bán chiếc Mazda3 đáng tin cậy của mình cho một gia đình ở Perth trước khi tiếp tục chuyến du lịch đến New Zealand.

Mazda3 là một trong những mẫu xe nổi bật nhất của thương hiệu Mazda với doanh số và mức độ tăng trưởng ổn định tại nhiều thị trường, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.

Riêng tại Việt Nam, Mazda3 từ lâu đã được thị trường ghi nhận như mẫu xe chuẩn mực cho phân khúc C nhờ vào thiết kế Kodo và đặc biệt tích hợp nhiều công nghệ vượt trội so với đối thủ.

Chính vì thế Mazda 3 luôn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C và thường xuyên lọt vào danh sách xe bán chạy của tháng.

 

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Mazda 3 18 năm tuổi khiến người dùng bất ngờ trong chuyến hành trình dài 28.000 kilomet" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com