HLV Hoàng Anh Tuấn bắn tín hiệu về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam

29/03/2024 10:13

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra cởi mở về cơ hội được dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai.

Vừa qua, sau khi nhận thất bại bẽ bàng trước ĐT Indonesia ngay trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Troussier đã phải rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam sau hơn 1 năm dẫn dắt.

Hiện tại, vị trí này vẫn đang được để trống. VFF mới chỉ bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng của U23 Việt Nam cho VCK U23 Châu Á diễn ra vào tháng 4 mới đây. Đáng chú ý, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được khá nhiều sự ủng hộ với phương án làm HLV tạm quyền cho ĐT Việt Nam trước khi tìm ra được cái tên phù hợp nhất.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn của báo Dân Trí, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc được làm HLV trưởng ĐT Việt Nam là niềm mong mỏi của mọi HLV.

"Việc được trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia là điều mong mỏi của mọi HLV. Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi đâu, tất cả các HLV khác đều muốn có được cơ hội làm việc ở đội tuyển quốc gia.

Hãy nghĩ đơn giản như thế này, khi các cầu thủ trẻ đã bước qua các độ tuổi U, tham dự các đội bóng trẻ, họ sẽ muốn tiến tới sân chơi chuyên nghiệp, xuất ngoại thi đấu và trở thành tuyển thủ quốc gia.

HLV chúng tôi cũng vậy thôi, bước lên đội tuyển quốc gia là bước thăng tiến trong nghề nghiệp mà các HLV như chúng tôi nghĩ đến khi làm nghề". 

hlv-hoang-anh-tuan-giai-bay-tam-su-voi-chuc-vo-dich-cua-u23-viet-nam-319028-1694191664.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn mong mỏi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Được biết, từ bây giờ cho đến tháng 6 (đợt thi đấu 2 trận đấu cuối của vòng loại World Cup), VFF sẽ nghiên cứu và tìm kiếm một gương mặt có chuyên môn tốt và phù hợp với bóng đá Việt Nam. VFF nhiều khả năng muốn chọn một HLV đến từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Nếu VFF chưa thể tìm ra cái tên phù hợp trước đợt thi đấu vào tháng 6, phương án sử dụng HLV tạm quyền sẽ được tính đến, giống như năm 2017 khi HLV Mai Đức Chung nhận lời tạm dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Vì cơ hội ở vòng loại 2 World Cup 2026 gần như đã không còn nên nhiệm vụ cho HLV mới của ĐT Việt Nam sẽ là có thành tích tốt tại ASEAN Cup vào cuối năm 2024 rồi sau đó vượt qua vòng loại Asian Cup 2027. 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Hoàng Anh Tuấn bắn tín hiệu về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com