Giữa bão drama, VCS nhận tin vui bất ngờ

29/03/2024 11:53

Khán giả của giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 nhận tin vui bất ngờ sau hàng loạt những tin xấu gần đây.

Bất chấp việc 30 tuyển thủ (tức hơn nửa nhân sự của giải đấu) đã bị đình chỉ, Riot Games vẫn quyết định tổ chức vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2024.

Theo thông báo trên fanpage chính thức vào trưa ngày 29/03, Vòng Playoffs sẽ đánh từ 03/04 - 07/04, thể thức nhánh thắng thua. Vòng đấu này sẽ có sự tham dự của 4 đội tuyển đầu bảng bao gồm Team Secret, GAM Esports, Team Whales và Vikings Esports.

"Sau thời gian tạm hoãn, giải đấu Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân (VCS 2024 Mùa Xuân) sẽ tiếp tục thi đấu trở lại với Vòng Chung Kết diễn ra từ ngày 03/04/2024. Theo đó, một số điều chỉnh trong thể thức thi đấu được thực hiện nhằm đảm bảo tiến trình và tính cạnh tranh của giải đấu, nhằm tìm ra nhà vô địch của giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân." - Ban tổ chức VCS thông báo trên fanpage chính thức.

Giữa bão drama, VCS nhận tin vui bất ngờ 432073
Lịch trình cho Vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2024

Cần lưu ý rằng thể thức mới này của VCS khác hoàn toàn so với thể thức họ đã công bố ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, trước những biến cố quá đột ngột gần đây, việc thay đổi để thích ứng cũng là điều cần thiết.

Theo ban tổ chức VCS, hai trận đầu tiên của vòng Playoffs sẽ diễn ra theo thể thức Bo3, tất cả các trận còn lại đều là Bo5.

Các đội VCS cũng sẽ có thời gian để tuyển dụng thành viên mới, thay thế cho những người phải đình chỉ thi đấu để điều tra bán độ. Sáng ngày 29/03, Vikings Esports của SofM đã đăng tuyển 3 vị trí đường trên, đi rừng và hỗ trợ. Yêu cầu cũng rất đơn giản, chỉ cần đạt rank Thách Đấu server Việt Nam là được.

SofM cũng để mở khả năng quay trở lại thi đấu, sẵn sàng khỏa lấp vào bất cứ vị trí nào mà VKE còn thiếu.

Giữa bão drama, VCS nhận tin vui bất ngờ 432075
Khán giả sẽ sớm được thấy SofM trở lại

Các đội Việt Nam đã không góp mặt ở các giải đấu quốc tế trong thời gian dài, làm ảnh hưởng rất nhiều tới công tác tổ chức của Riot Games.

Năm nay, nếu VCS vẫn không thể diễn ra như dự kiến và không thể cử đại diện tới MSI 2024, nhiều khả năng tấm vé vàng sẽ được trao cho một khu vực lớn khác như Trung Quốc và Hàn Quốc. Chính vì vậy, VCS không còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục tổ chức vòng Playoffs.

Bạn đang đọc bài viết "Giữa bão drama, VCS nhận tin vui bất ngờ" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com