Bất ngờ trước phản ứng gay gắt của khách hàng khi hay tin Subaru Legacy sẽ bị khai tử

24/04/2024 07:36

Với doanh số "ế ẩm" trong những năm gần đây, nhà sản xuất ô tô Subaru của Nhật Bản đã tuyên bố sẽ "rút ống thở" của mẫu xe biểu tượng Legacy của mình.

Subaru vừa thông báo rằng mẫu sedan Legacy sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm mẫu 2025. Quyết định này được đưa ra do doanh số bán hàng yếu kém của mẫu xe này, khi hãng tập trung vào việc điện hóa dòng sản phẩm của mình.

Mẫu Legacy 2025 sẽ được bán với mức giá khởi điểm giống như mẫu xe năm 2024, là 26,015 đô la Mỹ, bao gồm phí đích đến 1,120 đô la, và công nghệ EyeSight của Subaru sẽ là tiêu chuẩn trên toàn dải sản phẩm.

Subaru Legacy
Subaru Legacy

Doanh số của Legacy bắt đầu trì trệ từ năm 2020 khi mẫu xe thế hệ thứ bảy được ra mắt, với doanh số duy trì ở mức khoảng 25,000 chiếc mỗi năm kể từ đó. Sự ra mắt của mẫu mới cũng đồng thời với việc ngừng bán xe tại Nhật Bản và Úc do doanh số không như mong đợi.

Tuy nhiên, Legacy đã có một năm 2023 khá ấn tượng tại Mỹ với doanh số tăng 12.9%. Dù vậy, doanh số của xe đã giảm 13.1% trong ba tháng đầu năm 2024. Đỉnh cao doanh số gần đây nhất của Legacy là vào năm 2016, với 65,306 chiếc được bán ra.

Subaru đã giới thiệu mẫu Legacy lần đầu vào năm 1989, đây là mẫu xe đầu tiên của hãng được sản xuất tại Hoa Kỳ. Kể từ đó, mọi chiếc Legacy dành cho thị trường Mỹ đều được sản xuất tại nhà máy của Subaru ở Lafayette, Indiana, với tổng cộng hơn 1.3 triệu chiếc được bán ra trong 35 năm.

Subaru đã từng thông báo kế hoạch sẽ có tám mẫu xe điện trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2028, do đó có thể dự đoán rằng khoảng trống mà Legacy để lại sẽ sớm được lấp đầy bằng một mẫu xe hoàn toàn điện tử không lâu sau đó.

Dù thương hiệu Subaru khá được yêu thích tại thị trường Mỹ nhưng điều này không hề đúng đối với mẫu xe Legacy. Trước tin tức về sự khai sử của dòng xe này, người tiêu dùng tỏ ra không mấy mặn mà vì dường như "nó đã chết từ lâu". Dưới đây là một số chia sẻ từ người tiêu dùng Mỹ:

Tài khoản Jxr12: *cười lớn* nó đã chết từ cách đây 15 - 20 năm rồi, đúng là một mẫu xe vô dụng chả giống một sản phẩm nào trên thị trường. Nó không nổi bất ở bất cứ điều gì.

Tài khoản NMK: Subaru thật là đáng xấu hổ. Thay vì quảng cáo tới người tiêu dùng những điểm nổi bật của chiếc xe thì họ lại chọn giết chết nó. Để làm gì? Để thêm một mẫu SUV ngu ngốc nào đó vẫn sử dụng các bộ phận mà những chiếc Subaru khác đều có à?

Tài khoản Brian E Paker: Nó chẳng có ích gì khi Subaru đã không quảng cáo về "sự tồn tại" của Legacy hay Impreza trong ít nhất 10 năm qua.

1
 

Có thể thấy, người tiêu dùng Mỹ đang khá bức xúc về cách Subaru phát triển các dòng xe của mình một cách "vô tâm", không có những thay đổi để giúp những dòng xe tiếp cận đúng cách với khách hàng.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Bất ngờ trước phản ứng gay gắt của khách hàng khi hay tin Subaru Legacy sẽ bị khai tử" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com