Tp.HCM: Khẩn trương triển khai xác nhận F0 và khỏi bệnh qua hình thức trực tuyến

12/03/2022 11:04

Trước tình hình số ca F0 tăng nhanh, Tp.HCM khẩn trương triển khai việc khai báo và xác nhận khỏi bệnh bằng hình thức trực tuyến, người bệnh không cần rời khỏi nhà.

dich-covid-2-1647018235.jpg
 

Ngày 11/3, trao đổi với phóng viên, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Tp.HCM cho biết: “Cùng với sự hỗ trợ của Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Y tế Tp.HCM khẩn trương triển khai giải pháp chuyển đổi số cho cả quy trình xác nhận F0 và quy trình xác nhận hoàn thành cách ly tại nhà”.

Trung tâm của chuyển đổi số công tác quản lý F0 chính là ứng dụng khai báo F0 trên nền tảng web  tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn (dành cho người dân) và “Nền tảng số quản lý Covid-19” dành cho trạm y tế và các cơ sở y tế.

Các bước hiệu chỉnh kỹ thuật sau cùng của quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà đang được khẩn trương hoàn thành.

Song song đó, Sở Y tế sẽ tổ chức tập huấn và triển khai việc khai báo để xác nhận là F0 và cấp giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà với F0 cho tất cả bệnh viện, phòng khám, 22 trung tâm y tế quận, huyện và Tp.Thủ Đức và 310 trạm y tế phường, xã trên địa bàn thành phố.

Thống kê ngày 10/3 cho thấy, Tp.HCM ghi nhận 3.368 ca chẩn đoán xác định (xét nghiệm PCR) và 6.219 ca nghi ngờ (test nhanh). Như vậy, chỉ trong ngày 10/3, Tp.HCM có hơn 9.500 ca cần được cách ly, chăm sóc và điều trị tại nhà dẫn đến số ca mắc Covid-19 cộng dồn tại Tp.HCM là 557.999 ca.

“Nếu thực hiện theo quy định “cứng” thì người dân phải đến trạm y tế đăng ký, làm xét nghiệm để được xác nhận là F0 và đến trạm y tế để làm xét nghiệm, thủ tục để được xác nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Điều này dẫn đến tình trạng ùn ứ người F0 tại các trạm y tế do nhân viên tại các trạm y tế bị quá tải công việc và gây phiền hà cho người dân là điều khó tránh khỏi”, ông Tăng Chí Thượng nói.

Cụ thể, khi người dân có triệu chứng nghi mắc Covid-19, thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà, nếu có kết quả dương tính thì đăng nhập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh để khai báo và được xác nhận là F0.

Khi đủ thời gian cách ly, người F0 thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà, nếu có kết quả âm tính thì gửi hình ảnh xét nghiệm vào “Nền tảng số quản lý Covid-19” để nhận được Giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà được gửi qua email đến người F0.

Thành Nhân
Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Khẩn trương triển khai xác nhận F0 và khỏi bệnh qua hình thức trực tuyến" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com