Thua Indonesia, ĐT Việt Nam đi tiếp ở vòng loai World Cup khi nào?

27/03/2024 09:08

ĐT Việt Nam đã làm cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup trở nên rất hẹp.

Sau trận thua đậm trước Indonesia, ĐT Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng F vòng loại 2, kém vị trí thứ 2 của ĐT Indonesia tới 4 điểm. Dù đã mất quyền tự quyết trong tay nhưng khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam là vẫn còn.

Ở 2 lượt trận cuối, nhiệm vụ cần bắt buộc phải hoàn thành là ĐT Việt Nam thắng cả 2 trận trước Philippines trên sân nhà và Iraq trên sân khách vào tháng 6 tới đây. ĐT Iraq đã chắc suất đầu tiên đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Indonesia chỉ giành được 1 điểm cũng trước 2 đối thủ này. Tuy nhiên, họ được chơi trên sân nhà ở cả 2 trận còn lại.

Việc phải dừng bước và xuống đá vòng loại Asian Cup 2027 là dễ xảy ra hơn khi ĐT Indonesia chỉ cần thắng Philippines hoặc có 2 điểm ở 2 trận cuối là chắc chắn đi tiếp. Khi đó, mọi kết quả của ĐT Việt Nam cũng trở nên vô nghĩa. Ở trường hợp còn lại, chỉ cần không thắng một trong 2 trận trước Iraq và Philippines, ĐT Việt Nam sẽ dừng bước.

dt-viet-nam-vl-world-cup-1-1711505700.jpg
 

Kể ca khi ĐT Việt Nam có cùng điểm với Indonesia  (Việt Nam thắng 2 trận, Indonesia hoà 2 trận). ĐT Việt Nam vẫn sẽ xếp sau do thua thành tích đối đầu trực tiếp (thua 0-1 và 0-2).

Có thể thấy, cơ hội là vẫn còn những quá mong manh. ĐT Việt Nam giờ đây sẽ phải tính các phương án xuống chơi ở vòng loại Asian Cup 2027 và chấp nhận thực tại là chúng ta đã thất bại ở chiến dịch vòng loại World Cup lần này.

Từ bây giờ cho đến tháng 6/2024, LĐBĐ Việt Nam sẽ cố gắng tìm một HLV phù hợp để thế chỗ HLV Troussier, người mới bị chấm dứt hợp đồng. Được biết, những ứng cử viên, trong đó có HLV Daiki Iwamasa (CLB Hà Nội), hay một thầy ngoại chất lượng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ được ban chuyên môn của VFF tính toán cân nhắc lựa chọn.

Tới đây, khi U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ được chọn thay thế để cùng đội đến Qatar tham dự giải đấu. 

Hoàng Thành
Bạn đang đọc bài viết "Thua Indonesia, ĐT Việt Nam đi tiếp ở vòng loai World Cup khi nào?" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com