Thần đồng bóng đá châu Âu từ chối ở lại Man Utd chỉ sau 1 tuần thử việc

28/03/2024 05:48

Thiếu niên được đánh giá cao nhất châu Âu hiện tại đã từ chối Man Utd sau một tuần thử việc để gia nhập 'câu lạc bộ lớn'.

Ngôi sao trẻ 17 tuổi được đánh giá cao bậc nhất châu Âu hiện tại đã từ chối gia nhập Man United.

Lasse Abildgaard, tuyển thủ trẻ thường xuyên khoác áo ĐT Đan Mạch mới đây tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh đã trải qua một tuần thử việc ở Carrington vào năm ngoái.

Cầu thủ 17 tuổi này đã gây ấn tượng với nhiều câu lạc bộ khi chơi cho học viện trẻ Silkeborg IF, trong đó có đội bóng chuyên nghiệp của Áo là RB Salzburg đã mời Abildgaard thử việc. Nhưng sau nhiều lần cân nhắc, cầu thủ trẻ này đã quyết định gia nhập gã khổng lồ Eredivisie Ajax.

Nói chuyện với Tipsbladet, Abildgaard đã cởi mở về quyết định của mình: "Tôi đã đến tập thử ở đó (tại Manchester United) để xem nó như thế nào. Cuối cùng chúng tôi đã đưa ra quyết định rằng đó là điều tốt nhất cho tôi (gia nhập Ajax)”.

Thần đồng bóng đá châu Âu từ chối ở lại Man Utd chỉ sau 1 tuần thử việc 431021
Lasse Abildgaard đã có 1 tuần thử việc tại Man Utd nhưng quyết định không ở lại. Ảnh: SPORTbibble.

Bên cạnh đó, Abildgaard cũng nói về cuộc sống ở Ajax: “Tất nhiên thật tuyệt khi được phép gia nhập một câu lạc bộ như vậy và đủ tốt để một câu lạc bộ lớn như vậy tin tưởng. Mỗi ngày bạn bước vào sân tập, có những chiếc xe đắt tiền, bạn nhìn thấy logo Ajax, có những người bảo vệ ở bên ngoài, có rất nhiều buổi tập chất lượng".

Abildgaard trong màu áo đội trẻ Ajax. (nguồn: X).

“Thật tuyệt khi được khoác lên mình bộ đồ tập luyện của Ajax mỗi ngày. Tôi đã nghe nói về sự quan tâm của Ajax từ lâu. Và sau đó là một quá trình trao đổi giữa câu lạc bộ với gia đình tôi và cố vấn của tôi về việc mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào, ở nhiều thứ tương tự".

Đáng chú ý, tiền đạo Gabriel Martinelli - người hiện đang làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh cũng đã từng thử việc tại Man Utd nhưng sau đó anh cũng quyết định không ở lại.

“Từ năm 2015 đến 2017, tôi đã đến tập luyện ở đó (tại Man United) bốn lần, mỗi lần khoảng 15 ngày”, Martinelli ttừngnói với ESPN Brasil.

“Khi mọi người tập luyện ở cùng một trung tâm huấn luyện và ở cùng một quán cà phê, tôi đã gặp tất cả những người chuyên nghiệp ở đó. Tôi được chụp ảnh cho [Patrice] Evra, [Marouane] Fellaini và những người khác. [Paul] Pogba biết tôi là người Brazil và hỏi xem mọi thứ có ổn không và tôi đã chơi ở đâu. Chúng tôi đã chụp một bức ảnh cùng nhau".

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "Thần đồng bóng đá châu Âu từ chối ở lại Man Utd chỉ sau 1 tuần thử việc" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com